A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ NHƠN HẢI KHẢO SÁT TIẾN ĐỘ GIẢI QUYẾT HỒ SƠ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT TRÊN ĐỊA BÀN XÃ

Thực hiện Kế hoạch số01/KH-TTHĐND ngày 22 tháng 3năm 2023 của Thường trực HĐND xã Nhơn Hải về việc khảo sát 6 tháng đầu năm 2023, ngày 07/8/ 2023, Thường trực HĐND xã do đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát về tiến độ giải quyết hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất đối với UBND xã Nhơn Hải. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Thường trực HĐND xã, Trưởng các Ban của HĐND xã, đại diện các Tổ đại biểu HĐND xã, lãnh đạo UBND xã và cán bộ công chức xã có liên quan.

hdnd10082023001

Sau khi nghe lãnh đạo UBND xã trình bày báo cáo tự giám sát về tiến độ giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và gắn liền với đất của xã. Các thành viên trong đoàn đã tập trung trao đổi, làm rõ, nắm bắt thêm những thông tin liên quan trong quá trình triển khai, thực hiện các quy định về việc cấp giấy chứng chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn xã để làm cơ sở phục vụ hoạt động giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND xã trong thời gian tới.

hdnd10082023002

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị của UBND xã cho buổi làm việc với Đoàn khảo sát về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất. Đồng thời, đề nghị UBND xã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến trao đổi của các thành viên trong đoàn để xác định, khắc phục rõ những tồn tại, hạn chế, đề xuất các giải pháp, nhằm tổ chức thực hiện đúng, đầy đủ và kịp thời việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân theo đúng quy định. Phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố cập nhập số liệu chính xác, tổng thể để hoàn thiện báo cáo đầy đủ nội dung theo đề cương và ý kiến đóng góp của các thành viên; tăng cường công tác tuyên truyền về Luật đất đai và các vấn đề liên quan khác để nhân dân nắm và thực hiện; niêm yết công khai Luật Đất đai và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, thành phố tại bộ phận một cửa của xã, nhà văn hóa các thôn để người dân tìm hiểu, thực hiện đúng quy định; xác định rõ vai trò trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc thực hiện quy trình, thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân công khai, đúng luật./.

Nguyễn Văn Thiêm – PCT HĐND xã Nhơn Hải


Tác giả: Admin

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan