A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động Phong trào “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn”

Sáng 17/12, tại Quảng trường Chiến thắng, Sở Du lịch phối hợp với UBND TP Quy Nhơn tổ chức Lễ phát động phong trào xây dựng “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn”. Đây là hoạt động nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện đón khách du lịch vào dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và tiếp tục xây dựng Bình Định thành điểm du lịch “3 tốt” và “3 không”.

TTVHTP21122022001

Quang cảnh tại Lễ phát động

Hoạt động này nhằm triển khai thực hiện tốt các Chương trình hành động của Tỉnh ủy Bình Định và Thành ủy Quy Nhơn về phát triển du lịch Quy Nhơn, Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 – 2025; đồng thời phối hợp với Đơn vị tư vấn hoàn chỉnh và triển khai thực hiện “Đề án phát triển du lịch thành phố Quy Nhơn – tỉnh Bình Định đến năm 2030, hướng đến mục tiêu đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á” nhằm phát huy có hiệu quả những tiềm năng, lợi thế về tài nguyên du lịch thành phố Quy Nhơn. Tiếp tục tập trung triển khai quy hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, kêu gọi đầu tư, quảng bá, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách.

TTVHTP21122022002

Ông Trần Văn Thanh – Gám đốc Sở Du lịch phát biểu tại Lễ phát động

TTVHTP21122022003

Các đại biểu dự Lễ phát động

Đồng thời, để định hướng, khai thác bền vững tiềm năng du lịch của thành phố thì địa phương cũng đã chủ động xây dựng Đề án phát triển du lịch giai đoạn 2016 – 2020, Chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2020 - 2025 làm cơ sở cho việc triển khai thực hiện; Bên cạnh đó, thành phố cũng đã phân công lực lượng phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh trong giải quyết nhanh các ý kiến phản hồi, các nội dung phản ánh của du khách đến đường dây nóng du lịch của tỉnh và trên các trang mạng xã hội về du lịch ở Quy Nhơn, kịp thời chấn chỉnh, xử lý những trường hợp vi phạm, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng trong chung tay xây dựng và gìn giữ thương hiệu du lịch Quy Nhơn.

TTVHTP21122022004

Ông Nguyễn Phương Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Lễ phát động

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc thực hiện phong trào “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch” nhằm nâng cao ý thức và phát huy vai trò của trong cộng đồng trong việc đảm bảo tính bền vững và hấp dẫn của du lịch Quy Nhơn - Bình Định đối với du khách. Mỗi người dân thành phố cần trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản về lịch sử, văn hóa, bản sắc văn hóa con người Quy Nhơn - Bình Định; nắm rõ thông tin điểm đến du lịch của tỉnh, để hỗ trợ thông tin, hướng dẫn và quảng bá, giới thiệu cho du khách,.. từ đó đề cao tinh thần hiếu khách - thân thiện - văn minh, thực hiện nếp sống văn hóa, ứng xử văn minh với khách du lịch nhằm góp phần phát triển du lịch theo hướng bền vững, xây dựng hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định an toàn, thân thiện và hấp dẫn, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách.

Thực hiện tốt khẩu hiệu “3 Tốt” (an ninh tốt, môi trường và quan hệ cộng đồng tốt), “3 Không” (không “chặt chém”, không giành giật khách, không người ăn xin). Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách./.

Ngọc Phước

 

Tin mới nhất Tin mới nhất