A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Rộn ràng khai giảng năm học mới

Sáng 5/9, không khí ngày khai giảng năm học 2024 - 2025 toàn thành phố Quy Nhơn trở nên nhộn nhịp. Năm học này được xác định là năm học của “đổi mới sáng tạo nâng cao chất lượng”, với nhiều đổi mới trong việc đánh giá, kiểm tra theo hướng phát huy năng lực học sinh. Để động viên các em học sinh trên địa bàn thành phố bước vào năm học mới, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố đến dự lễ khai giảng và chung vui với các em học sinh tại các trường học trên địa bàn thành phố.

Các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố đã tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, trang nghiêm, lấy học sinh là trung tâm, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp và thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh.

Tại trường tiểu học Lê Hồng Phong, đồng chí Nguyễn Đức Toàn - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố đến dự và cùng tham dự có lãnh đạo UBND phường Lê Hồng Phong.

Học sinh trường tiểu học Lê Hồng Phong hân hoàn chào đón năm học mới

Các đại biểu dự Lễ khai giảng

Các hoạt động trong phần lễ khai giảng, gồm: Chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi mừng năm học mới, đánh trống khai giảng, đón học sinh vào lớp 1, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nghi thức chào đón các em học sinh lớp 1 trường tiểu học Lê Hồng Phong

Nghi thức Chào cờ

Phát biểu khai giảng năm học 2024 - 2025, thầy giáo Võ Văn Ẩn - Hiệu trưởng trường tiểu học Lê Hồng Phong cho biết: Với cơ sở vật chất của trường đạt chuẩn, đáp ứng yêu cầu dạy và học, thầy trò nhà trường luôn cố gắng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong năm học 2023 - 2024, trường có 9 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố 8 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp thành phố; học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đối với học sinh khối lớp 5, đạt tỷ lệ 100%; hoàn thành chương trình lớp học đạt tỷ lệ 99,21%; học sinh hoàn thành xuất sắc đạt tỷ lệ 61,89%; học sinh tiêu biểu, có thành tích tiến bộ vượt bậc đạt tỷ lệ 20,29%. Với niềm phấn khởi về thành tích đạt được trong năm học qua; năm học mới 2024 - 2025, Hiệu trưởng trường tiểu học Lê Hồng Phong Võ Văn Ẩn bày tỏ sự tin trưởng, với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu”, mỗi ngày đến trường mới thật sự là một ngày vui, các thầy cô giáo sẽ thi đua dạy tốt, các em học sinh ra sức học tập, rèn luyện, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Thầy giáo Võ Văn Ẩn - Hiệu trưởng trường tiểu học Lê Hồng Phong phát biểu khai giảng năm học mới

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Đức Toàn - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã đánh trống khai trường và chúc thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trường tiểu học Lê Hồng Phong bước vào năm học mới với khí thế mới và thêm nhiều thành tích mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học.

Đồng chí Nguyễn Đức Toàn - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh trống khai giảng năm học mới

Ở phần hội, các tiết mục văn nghệ do thầy cô giáo và các em học sinh trường tiểu học Lê Hồng Phong biểu diễn đã mang đến bầu không khí khai giảng thêm vui tươi, phấn khởi. Cùng với đó, là sự rộn ràng của tiết mục múa lân, rồng chào đón năm học mới với niềm tin thắng lợi mới.

Phần hội diễn ra vui tươi, sôi nổi chào đón năm học mới

Một năm học mới đã bắt đầu với nhiều niềm tin vào chất lượng giáo dục được trao gửi. Với không khí rộn ràng, khí thế và đầy quyết tâm của ngày hội khai trường, thầy giáo, cô giáo và học sinh trường tiểu học Lê Hồng Phong quyết tâm phấn đấu, thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.

Ánh Nguyệt - Trung tâm VHTTTT

 

 


Tác giả: Ngo Thanh Duy

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan