A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Ngô Mây: Tuyên truyền về Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024

Nhân tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024. Chiều ngày 09/5/2024, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tuyên truyền về Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024 tại UBND phường Ngô Mây. Tham dự hội nghị có ông Phan Đình Nhiệp - Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh cùng các ông, bà là báo cáo viên, chuyên viên của Trung tâm và phòng LĐ-TB&XH thành phố; về phía địa phương có Bà Đỗ Thị Bích Hạnh - Đảng ủy viên, PCT UBND phường, cùng các Hội, đoàn thể của  phường và hơn 80 cán bộ hội viên và đại diện hộ gia đình cùng tham dự.

Quang cảnh hội nghị Tuyên truyền

Tại hội nghị, ông  Nguyễn Xuân Thao - Báo cáo viên đã tuyên truyền về Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024, nhằm tạo ra sự thay đổi tích cực trong xã hội về thực hiện bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Để thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em, giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực. Đồng thời, đẩy mạnh truyền thông về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về bình đẳng giới; vì sự tiến bộ của phụ nữ và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; Thực hiện có hiệu quả Chương trình về phòng chống bạo lực gia đình trong tình hình mới đến năm 2025 gắn với  Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Đ/c Nguyễn Xuân Thao -  Báo cáo viên đang tuyên truyền

Từ những thông điệp: Bình đẳng giới là thước đo của sự văn minh, tiến bộ và công bằng xã hội”; Nam, nữ bình đẳng, xã hội văn minh, gia đình hạnh phúc”;  Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương”; Mọi hình thức bạo lực đều vi phạm pháp luật và bị xử lý nghiêm minh”; Bình đẳng giới là chìa khóa để xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”; Hãy hành động vì cộng đồng ”Bình đẳng, văn minh, an toàn và không bạo lực”.  Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới kêu gọi mỗi cá nhân, đặc biệt là nam giới nâng cao nhận thức và chuyển biến mạnh mẽ trong hành động để bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái, bảo vệ hạnh phúc của chính mình; đồng thời, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững.

Nguyễn Thị Vui bộ phân LĐ-TB&XH


Tác giả: UBND Phường Ngô Mây, TP. Quy Nhơn

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan