A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra đảm bảo an toàn các công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Tại Công văn số 7067/UBND-KT ngày 10/9/2024, Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, các Ban QLDA của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các nhiệm vụ nhằm đảm bảo an toàn các công trình hạ tầng giao thông phục vụ nhu cầu lưu thông an toàn, thông suốt trong mùa mưa, lũ năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh hoạ

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải, các Ban QLDA của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương kiểm tra, rà soát các dự án hạ tầng giao thông do các đơn vị làm Chủ đầu tư, đang triển khai thực hiện thi công xây dựng, phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn công trình và có kế hoạch phòng, chống thiên tai phù hợp để ứng phó trong mùa mưa lũ năm 2024. Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để xảy ra thiệt hại về con người và giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản có liên quan đến các dự án, công trình.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra, rà soát các công trình hạ tầng giao thông đang khai thác sử dụng, kịp thời khắc phục sửa chữa các hư hỏng để đảm bảo an toàn giao thông; kiểm tra kỹ các công trình bị hư hỏng lớn, công trình bị xói lở, . . . để có giải pháp xử lý phù hợp tránh nguy cơ xảy ra sự cố gây thiệt hại về con người và tài sản, nhất là trong mùa mưu lũ năm 2024. Thủ trưởng các đơn vị, địa phương có liên quan phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy sự cố đối với các công trình hạ tầng giao thông theo phân cấp quản lý, gây thiệt hại về con người và tài sản do lỗi chủ quan, thiếu sâu sát trong công tác quản lý, không có biện pháp ngăn ngừa nguy cơ phù hợp./.

 Tác giả: Minh Anh


Tin mới nhất Tin mới nhất