A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP Quy Nhơn : Tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu trên địa bàn thành phố

Ngày 19/07/2024, UBND thành phố Quy Nhơn ban hành Công văn số 2935/UBND-VX về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu trên địa bàn thành phố; đồng thời triển khai thực hiện Công văn số 5396/UBND-VX ngày 16/07/2024 của UBND tỉnh. Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, hội, đoàn thể  thành phố và UBND các phường, xã tập trung thực hiện các nội dung sau :

1. Phòng Y tế thành phố : Theo dõi, tổng hợp báo cáo kịp thời, đầy đủ tình hình dịch bệnh bạch hầu cho UBND thành phố để chỉ đạo xử lý theo quy định của Bộ Y tế.

2. Trung tâm Y tế thành phố :

- Tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu theo khuyến cáo của ngành Y tế; hướng dẫn người dân khi có dấu hiệu mắc bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

- Tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho các nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhất là tại các địa bàn có lưu hành bệnh hoặc nơi có tỷ lệ tiêm chủng phòng bệnh bạch hầu thấp.

- Theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chủ động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh để xử lý triệt để ổ dịch; thực hiện tốt việc thu dung, cấp cứu và điều trị kịp thời cho bệnh nhân.

- Đảm bảo sẵn sàng công tác hậu cần, thuốc, vắc xin, thiết bị, vật tư, hóa chất phục vụ công tác phòng, chống bệnh bạch hầu theo phương châm “4 tại chỗ”.

3. Trung tâm Văn hóa – Thông tin –Thể thao thành phố  : Phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tăng cường tuyên truyền, thông tin đầy đủ về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu.

4. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố: Phối hợp với ngành Y tế chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh, bảo đảm môi trường thông thoáng, sạch sẽ; tổ chức theo dõi sức khoẻ của trẻ em, học sinh và thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu để được cách ly, xử lý kịp thời .

5. Các hội, đoàn thể thành phố: Phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan, UBND các phường, xã tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia vào các hoạt động phòng, chống dịch bệnh bạch hầu theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Ảnh minh họa -  Nguồn internet

Thúy Kiều -TTCNTTTP


Tin mới nhất Tin mới nhất