A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

RỘN RÀNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2024 - 2025

Sáng ngày 5/9/2024, trong không khí rộn ràng của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, hơn 3.500 học sinh và trẻ mầm non trên địa bàn đã tưng bừng đến trường khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo địa phương cùng các Ban, ngành Hội đoàn thể phường Ngô Mây cũng đã đến dự lễ khai giảng tại các trường học trên địa bàn phường.

Lãnh đạo dự khai giảng các trườngtrên địa bàn phường

Các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn phường đã tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, trang nghiêm,  chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp và thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh.

Các nội dung hoạt động trong buổi lễ khai giảng, gồm: Văn nghệ chào mừng; Chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi mừng năm học mới, đánh trống khai giảng, đón học sinh vào lớp 1 với tổng số là 435em/10 lớp học của 2 trường Tiểu học Ngô Mây và Tiểu học Võ Văn Dũng;  học sinh vào lớp 6 với tổng số là 371em/9 lớp.

Hình ảnh tổ chức chào cờ

Lãnh đạo địa phương đọc thư của  Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Lãnh đạo đọc thư chúc mừng ngành giáo dục nhân dịp khai giảng

Nhân dịp năm học mới các Hội, đoàn thể của địa phương đã tặng 25 phần quà “Tiếp bước học sinh đến trường”; “ Chắp cánh ước mơ” cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường với tổng số tiền 15.300.000đ.

Trong những năm qua, với sự quan tâm của địa phương, sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ giáo viên, học sinh nên chất lượng giáo dục của các trường ngày càng được nâng cao. Học sinh các nhà trường đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp thành phố. Nhiều giáo viên đạt thành tích giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp thành phố trong năm học.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, năm học mới 2024 - 2025 là năm học đầu tiên thực hiện Kết luận số 91-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW và triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông mới ở tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12, các trường  cần tập trung thực hiện tốt chủ đề năm học đã đề ra là: “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương". Giáo dục và đào tạo cần tiếp tục hướng đến phát triển con người và hạnh phúc của con người, phát huy tối đa nhân tổ con người, lấy con người làm trung tâm, chủ thể, nguồn lực, mục tiêu của sự phát triển, tạo nền tảng cho việc thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đồng thời, triển khai tốt các phong trào thi đua trong nhà trường nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, tinh thần học tập tích cực của học sinh, quyết tâm phấn đấu, thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2024 - 2025./.


Tác giả: UBND Phường Ngô Mây, TP. Quy Nhơn

Tin mới nhất Tin mới nhất