A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường Hải Cảng tổ chức hội nghị tuyên truyền phát triển người tham gia BHXH tự nguyện

Chiều ngày 22/8/2024, UBND phường Hải Cảng phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Định và Bưu điện thành phố Quy Nhơn tổ chức hội nghị tuyên truyền về chế độ chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và Bảo hiểm y tế (BHYT) tự đóng cho các đối tượng trên địa bàn phường.

Tham dự hội nghị có khoảng 60 đại biểu là thành viên các tổ An ninh trật tự và Bí thư chi đoàn các khu phố trên địa bàn phường.

 

 
Ảnh: Quang cảnh hội nghị.

 

Tại hội nghị, BHXH tỉnh đã thông tin, phổ biến đến các đại biểu những nội dung cơ bản về chế độ, chính sách BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng. Trong đó, tập trung vào các thủ tục tham gia, địa điểm đăng ký, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng, mức hỗ trợ tiền đóng của Nhà nước đối với người tham gia BHXH tự nguyện, thủ tục khám chữa bệnh BHYT, mức hưởng BHYT của các nhóm đối tượng khi đi khám chữa bệnh… Đồng thời, giải đáp những thắc mắc về các vấn đề liên quan trong quá trình khám chữa bệnh BHYT, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng.

 

 

 
Ảnh: Thành viên tổ ANTT khu phố đặt câu hỏi liên quan đến nội dung về mức đóng, phương thức đóng BHXH tự nguyện.
 
 
 
 
Ảnh: Một thành viên tổ ANTT khu phố thắc mắc về các nội dung liên quan đến quá trình khám chữa bệnh BHYT, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng.

 

 
Ảnh: Cán bộ BHXH tỉnh giải đáp những thắc mắc của các đại biểu tham dự hội nghị.

 

 


Tác giả: Văn Thị Mỹ Mạnh

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan