A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban dân vận Thành ủy Quy Nhơn tổng kết công tác dân vận năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

Ban dân vận Thành ủy Quy Nhơn vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác dân vận năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tham dự hội nghị có đồng chí: Võ Thị Thu Hòa – Phó trưởng ban Ban dân vận Tỉnh ủy Bình Định; Trần Văn Thanh – PBT TT Thành ủy Quy Nhơn.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2017, hệ thống dân vận của thành phố và cơ sở đã chủ động bám sát Nghị quyết của Thành ủy, nhiệm vụ chính trị của thành phố, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, MTTQ, hội đoàn thể tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động theo hướng gần dân, sát cơ sở. Công tác dân vận của các cấp ủy Đảng tập trung vào việc tuyên truyền vận động người dân thực hiện các chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước; tập trung giải quyết các vấn đề tồn đọng liên quan đến những bức xúc của nhân dân trong quản lý đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng, vệ sinh môi trường…Tăng cường công tác lãnh đạo quản lý các hoạt động tôn giáo trên địa bàn. Hoạt động dân vận của Chính quyền đã có nhiều chuyển biến trong việc nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chăm lo, giải quyết tốt chế độ cho gia đình chính sách, hộ nghèo, tạo điều kiện cho nhân dân phát triển kinh tế, giải quyết việc làm…qua đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trong năm, Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể thành phố phối hợp triển khai, thực hiện các Cuộc vận động, nhiều mô hình hiệu quả, qua đó đã vận động nhân dân đóng góp trên 28 tỷ đồng, tự nguyện hiến trên 15.000 m2, huy động hơn 2.500 ngày công lao động để phát triển kết cấu hạ tầng nông thôn, đô thị…; Đến cuối năm 2017, toàn thành phố đã hoàn thành chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2015-2020; Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động được gần 1 tỷ 284 tỷ đồng; thành phố đã hỗ trợ xây dựng, sữa chữa 32 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; hỗ trợ vốn cho 26 hộ nghèo phát triển sản xuất kinh doanh vươn lên thoát nghèo bền vững…

danvan 1

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ ra những hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện công tác dân vận trong năm 2017, từ đó đề ra phương hướng nhiệm vụ, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2018.

danvan 2

Dịp này, Ban dân vận tỉnh ủy đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2017./.

Phương Thảo - Đài TT TP


Tin mới nhất Tin mới nhất