A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo UBND thành phố dự lễ dâng hương kỷ niệm 227 năm ngày mất Đại y tôn Hải thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Nhân kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02), Hội Đông y thành phố Quy Nhơn tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 227 năm ngày mất Đại y tôn Hải thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác ( 1791 - 2018).

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đình Kha – Phó Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Thành ủy; đại diện lãnh đạo UBMTTQVN thành phố; lãnh đạo và thành viên Hội đông y thành phố; đại diện lãnh đạo phòng Y tế thành phố; đại diện lãnh đạo các Hội; đại diện lãnh đạo Hội đông y các huyện và đông đảo các lương y trên địa bàn thành phố.

 lht

Ông Đỗ Quang Phước – Chủ tịch Hội đông y thành phố tuyên bố lý do buổi Lễ dâng hương

Tại lễ dâng hương các đại biểu cùng nhau ôn lại thân thế và sự nghiệp của lương y Hải thượng Lãn Ông, sự nghiệp y học của Ông được tập hợp trong bộ “Y Tông Tâm Lĩnh” gồm có 28 tập, 66 quyển. Suốt 40 năm trong nghề y, Ông đã đem hết tài năng và y đức của mình vào việc chữa bệnh phục vụ nhân dân, nêu cao đạo đức nhân thuật, tận tụy cứu chữa bệnh nhân đến cùng, cần cù nghiên cứu, biên soạn, giảng dạy và đúc kết kinh nghiệm, xây dựng nền tảng truyền thống y học nước nhà. Là danh y bậc thầy, ông còn là một nhà văn xuất sắc với ngòi bút tài hoa được thể hiện trong tập "Thượng kinh ký sự" (1782).

Các đại biểu, lương y đã dâng hương, bày tỏ lòng thành kính đối với Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông; nêu cao những lời răn dạy theo "chín điều y huấn cách ngôn" của ông đã được Bộ Y tế lấy làm "Đạo đức hành nghề y dược học cổ truyền."

Mỹ Nhung-VP                                                                       


Tin mới nhất Tin mới nhất