A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thăm tặng quà, khám chữa bệnh cấp phát thuốc cho người nghèo xã Nhơn Châu và Phước Mỹ

Trong ngày 21-22/7, Hội đồng hương Quy Nhơn tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Hội Khuyến học thành phố, tổ chức chương trình “Hạnh phúc và sẽ chia” cho người nghèo tại xã Nhơn Châu và Phước Mỹ (TP Quy Nhơn).

hdh 2

Cụ thể, ngày 21/7, tại xã Nhơn Châu, đoàn tổ chức khám bệnh, cấp thuốc cho 300 người dân, tặng 30 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất trị giá 450 ngàn đồng (gồm tiền mặt và sách, vở…); trao 2 suất học bổng trị mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho hai em học sinh giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh.

hdh 3

Tại xã Phước Mỹ, ngày 22/7, đoàn tiếp tục khám bệnh, cấp thuốc cho 300 người dân; tặng 900 suất quà (gồm sách, vở và dụng cụ học tập cho học sinh tiểu học và THCS; tặng 100 suất quà gồm đồng phục và bánh kẹo cho trẻ em mẫu giáo tại địa phương.

hdh 1

hdh 4

Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng một số bệnh, các bác sỹ còn tư vấn cho người dân các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Việc khám bệnh đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh cho các hộ gia đình nghèo, nâng cao sức khỏe để lao động và sản xuất, nâng cao đời sống, tinh thần cho người dân nghèo. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động của Hội đồng hương Quy Nhơn tại TP Hồ Chí Minh, thể hiện tinh thần tình nguyện, san sẽ yêu thương, vì cuộc sống cộng đồng.

Ngọc Phước - Đài TTQN


Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan