A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Quy Nhơn vinh dự được ASEAN công nhận, trao giải thưởng “Thành phố Du lịch sạch ASEAN”

Ngày 16/01/2020, tại Lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN thuộc Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2020 được tổ chức tại Thủ đô Banda Seri Begawan, Brunei, thành phố Quy Nhơn vinh dự đón nhận giải thưởng “Thành phố Du lịch sạch ASEAN”, đây là giải thưởng cao quý của ASEAN góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu của những thành phố, là địa phương có du lịch dịch vụ chất lượng cao trong khu vực. Giải thưởng cũng được trao cho thành phố Huế và thành phố Vũng Tàu.

 

T20 6

Ảnh: Giải thưởng thành phố Du lịch sạch ASEAN.

 

Để được công nhận "Thành phố du lịch sạch ASEAN", thành phố Quy Nhơn phải đảm bảo 7 tiêu chí là: Quản lý môi trường chung; đường phố sạch sẽ, vệ sinh; Quản lý xử lý tốt chất thải, nước thải; Chính quyền và cộng đồng có ý thức bảo vệ môi trường và giữ gìn vệ sinh đường phố; Nhiều không gian xanh; Có các điều kiện tốt đảm bảo an toàn sức khỏe, An ninh đô thị đối với du khách; Hạ tầng và các phương tiện phục vụ du lịch phù hợp và đạt chuẩn…

 

T20 7

Ảnh: Đ/c Nguyễn Công Vịnh – Phó Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn đón nhận Giải thưởng. 

 

Những năm gần đây, Quy Nhơn - Bình Định đã xuất hiện trên bản đồ du lịch Việt Nam cũng như trong khu vực như một điểm đến hấp dẫn… Thành phố biển sạch sẽ, không khí trong lành, ẩm thực đa dạng, người dân thân thiện và nhiều điểm đến để khám phá như: khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa, đảo Cù Lao Xanh (Nhơn Châu), Eo Gió, Kỳ Co, Hòn Khô, Hòn Sẹo, Tháp Đôi, Bãi Dài, Bãi Xếp... thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố Quy Nhơn. 

Đây cũng là thành quả của quá trình phấn đấu thực hiện Đề án phát triển du lịch thành phố Quy Nhơn, cụ thể trong năm 2019 tổng số lượt khách du lịch đến thành phố đạt 4.346.100 lượt, tăng 18% so với năm 2018 (trong đó: khách quốc tế đạt 435.600 lượt, tăng 68,8%; khách nội địa đạt 3.910.500 lượt, tăng 14,2%). Doanh thu du lịch đạt 5.400 tỷ đồng, tăng 81,8% so với năm 2018./.

 

Nhật Nguyên - VP


Tin mới nhất Tin mới nhất