A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trẻ em Quy Nhơn tham gia diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Định năm 2018

Trong hai ngày 29-30/6/2018, tại khách sạn Thanh Bình, thành phố Quy Nhơn, Sở Lao động – Thương binh và Xã Hội tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tư pháp và Công an tỉnh tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Định năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.

 

TEBD1

Các đoàn nhận cờ lưu niệm tại Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Định năm 2018

 

Về dự diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Định năm nay có sự hiện diện của Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng 130 trẻ em của 16 đơn vị đại diện cho toàn trẻ em trên toàn tỉnh. Trong đó, thành phố Quy Nhơn có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố và cán bộ phụ trách đoàn cùng 18 em học sinh ưu tú đại diện cho trẻ em toàn thành phố, đại diện Câu lạc bộ Quyền tham gia của trẻ em Quy Nhơn và là thành viên của Hội đồng trẻ em tỉnh.

 

TEBD2

Hình ảnh trẻ em Quy Nhơn,Vân Canh

và Làng trẻ SOS cùng thảo luận

 

TEBD3

Các em thể hiện quan điểm về intetnet với trẻ em tại diễn đàn

 

Tham gia Diễn đàn trẻ em tỉnh năm 2018, các em được tập huấn nhận biết sử dụng mạng an toàn trong thế giới công nghệ số, tham gia thảo luận nhóm, trình bày quan điểm của mình về các vấn đề internet, game online, mạng xã hội với trẻ em và trách nhiệm của xã hội đối với trẻ em trong thế giới công nghệ số.

Trong phiên đối thoại sáng ngày 30/6/2018, các em đã có buổi trao đổi, chất vấn lãnh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể liên quan về các vấn đề sử dụng mạng an toàn, bạo lực xâm hại trẻ em, các hoạt động hè và các nội dung liên quan đến thi tốt nghiệp lớp 9…

 

TEBD4

Lãnh đạo các Sở, ngành, tỉnh đoàn đối thoại với trẻ em

 

TEBD5

Các em tham quan Trung tâm quốc tế khoa học ICISE

 

Ngoài việc cung cấp các kiến thức, kỹ năng sử dụng mạng an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em, các em còn được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa như: tham quan trung tâm quốc tế khoa học ICISE, đi xem phim 3D.

Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Định năm 2018 là một hoạt động ý nghĩa với mục đích tạo cơ hội cho trẻ em được thực hiện quyền tham gia của mình, được phát biểu, bày tỏ quan điểm, nhu cầu cần được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục. Thông qua diễn đàn, các em được bồi dưỡng, trang bị các kỹ năng tự bảo vệ mình trước những ảnh hưởng tiêu cực của thế giới công nghệ số và cũng là dịp để gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thắt chặt tình thân ái với nhau. Đồng thời tạo chuyển biến về nhận thức cho các cấp ngành, đoàn thể, nhà trường, gia đình và toàn xã hội về thực hiện Quyền tham gia của trẻ em.

Hoàng Thúy: P.LĐ-TB&XH TP


Tin mới nhất Tin mới nhất