A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND thành phố Quy Nhơn triển khai thử nghiệm “ Cổng Chính quyền điện tử thành phố Quy Nhơn” trên ứng dụng Zalo

Với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin vào phục vụ cải cách hành chính, vừa qua, UBND thành phố Quy Nhơn đã phối hợp các đơn vị liên quan triển khai sử dụng kênh Zalo "Cổng Chính quyền điện tử thành phố Quy Nhơn" tích hợp vào phần mềm một cửa điện tử VNPT -iGate tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định.

Để kết nối với kênh thông tin này công dân và doanh nghiệp có thể bật tính năng quét mã QR code trên ứng dụng Zalo của điện thoại thông minh để quét mã QR trên màn hình máy tính, tiếp đến bấm chọn vào mục "Quan tâm" để hoàn thành việc kết nối.

2b8b5c276c62853cdc73

Mã QR “Cổng Chính quyền điện tử thành phố Quy Nhơn”

Lúc này, người dân và doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin thủ tục hành chính và kết quả giải quyết hồ sơ, không cần đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố Quy Nhơn. Một cách đơn giản khác, là ngay trên ứng dụng Zalo ở điện thoại, người dân và doanh nghiệp có thể tìm kiếm từ khóa: "Cổng Chính quyền điện tử thành phố Quy Nhơn" và ấn nút “Quan tâm”.

screenshot 1626259216

           Cổng Chính quyền điện tử thành phố Quy Nhơn trên ứng dụng Zalo

Về chức năng, Cổng Chính quyền điện tử thành phố Quy Nhơn bao gồm: mục "DVC trực truyến", “Tra cứu hồ sơ”, “Đánh giá sự hài lòng”, “Hướng dẫn” liên kết với Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Định và mục: “Bản đồ dịch tễ COVID” liên kết Bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 tỉnh Bình Định. Đây là kênh thông tin giao tiếp giữa chính quyền và người dân, có chức năng thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố để phục vụ tốt hơn cho người dân, đem đến sự thuận tiện nhanh chóng, tăng cường sự tương tác giữa người dân và chính quyền trên môi trường mạng, đồng thời nâng cao tính công khai, minh bạch.

Hoàng Lâm – VP


Tin mới nhất Tin mới nhất