A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành ủy Quy Nhơn: “Tăng cường xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố Quy Nhơn trong sạch, vững mạnh”

Chiều ngày 10/5, Thành uỷ Quy Nhơn tổ chức Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Chương trình hành động số 09, ngày 20/5/2021 của Thành ủy về “Tăng cường xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố Quy Nhơn trong sạch, vững mạnh”. Tham dự có đồng chí Đặng Mạnh Cường – Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

ttvh15052023001

ttvh15052023002

Quang cảnh Hội nghị

Theo báo cáo cho thấy từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Hàng năm số tổ chức cơ sở đảng và cấp ủy cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 90% trở lên, không có tổ chức cơ sở đảng, cấp ủy cơ sở không hoàn thành nhiệm vụ. Đảng bộ thành phố và tập thể Ban Thường vụ Thành ủy được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của thành phố được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Tổ chức cơ sở đảng, các tổ chức trong hệ thống chính trị từng bước được tổ chức, sắp xếp, kiện toàn theo hướng tinh gọn, giảm bớt khâu trung gian, bảo đảm không có sự trùng lắp, chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ. Việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quan tâm triển khai thực hiện gắn với các phong trào thi đua yêu nước được các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng, tạo sức lan tỏa trên địa bàn thành phố. Công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực. Các giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính đã mang lại hiệu quả, qua đó cơ bản khắc phục được những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra ở các năm trước. Công tác dân vận và hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể có nhiều tiến bộ, nội dung, phương thức có sự đổi mới; các phong trào thi đua yêu nước được phát động thường xuyên đã phát huy tác dụng, thu hút các tầng lớp Nhân dân tham gia.

ttvh15052023003

Đồng chí Đặng Mạnh Cường – Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo phát biểu tại Hội nghị

Trong thời gian tới Ban chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Kết luận Hội nghị Trung ương 4 khóa 13 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Tiếp tục xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng Phấn đấu thực hiện chỉ tiêu: đến cuối nhiệm kỳ, tổng số đảng viên của Đảng bộ thành phố chiếm tỷ lệ trên 5% so với tổng dân số của thành phố. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Tăng cường nắm tình hình, kịp thời phát hiện và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên; chủ động xem xét và xử lý nghiêm tổ chức đảng và đảng viên vi phạm./.

Ngọc Phước

 

Tin mới nhất Tin mới nhất