A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành uỷ Quy Nhơn: Tổng kết các nghị quyết, quyết định về công tác dân vận, xây dựng Đảng, chính quyền

Sáng 28/7, Thành uỷ Quy Nhơn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành “Quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”. Đồng chí Đặng Mạnh Cường – Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.

ubnd28072023001

Quang cảnh hội nghị

Qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW và 5 năm thực hiện Kết luận số 43-KL/TW được các cấp, các ngành trong thành phố thực hiện nghiêm túc, tích cực. Nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị thành phố, cán bộ, đảng viên, hội đoàn viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận được nâng lên. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng về công tác dân vận có nhiều chuyển biến tích cực; việc phân công cán bộ phụ trách công tác dân vận được quan tâm; tổ chức, bộ máy, cán bộ được củng cố, kiện toàn, theo hướng nâng cao chất lượng và từng bước trẻ hóa.

Công tác dân vận chính quyền có những chuyển biến tích cực. Công tác phối hợp giữa các cấp chính quyền với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác dân vận ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn. Chính quyền các cấp đã quan tâm chú trọng đến công tác dân vận; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông”; thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức; thực hiện quy chế văn hóa công sở, quy tắc ứng xử và phong cách dân vận trong thực thi công vụ và trong quan hệ, giải quyết công việc với tổ chức và công dân. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng sát cơ sở, hội đoàn viên; các phong trào, các cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả thiết thực; xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo”.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng sát cơ sở, hội đoàn viên; các phong trào, các cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả thiết thực; xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo”.

Việc thực hiện công tác dân vận đã góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; củng cố, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, bảo đảm quốc phòng, an ninh, ổn định chính trị, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

ubnd28072023002

Đồng chí Đặng Mạnh Cường – Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại hội nghị

Việc thực hiện Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn thành phố trong những năm qua đã đi vào nề nếp, mang lại nhiều hiệu quả, kết quả quan trọng. Từ những hoạt động tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, chức năng giám sát, phản biện xã hội ngày càng thực hiện có hiệu quả; đồng thời chỉ ra những tồn tại, bất cập trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và tổ chức triển khai thực hiện ở cở sở, phát huy dân chủ, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, hội viên và Nhân dân, tăng cường sự đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin và mối quan hệ mật thiết của Đảng, Nhà nước với Nhân dân, góp phần đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống.

ubnd28072023003

11 tập thể nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn tặng giấy khen cho 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”./.

Ngọc Phước

 

Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan