A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực HĐND xã Nhơn Lý tham dự Hội nghị tuyên truyền triển khai chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt tiền mặt

Sáng ngày 15/4/2024, Thường trực HĐND xã Nhơn Lý tham dự Hội nghị tuyên truyền triển khai chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt do UBND xã Nhơn Lý phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh & Xã hội thành phố Quy Nhơn chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Lan – Thành ủy viên, Trưởng Phòng Lao động – Thương binh & Xã hội thành phố; Đại điện thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN xã; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Bình Định; Các ban ngành liên quan của xã; Thôn trưởng 04 thôn (Lý Hưng, Lý Lương, Lý Hòa, Lý Chánh) và hơn 300 đại biểu là đối tượng đang hưởng các chế độ chính sách an sinh xã hội trên địa bàn xã Nhơn Lý.

Đồng chí Nguyễn Thị Lan – Trưởng Phòng LĐTB&XH thành phố tuyên tuyền tại Hội nghị

Tại Hội nghị đại diện Phòng Lao động – Thương binh & Xã hội thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Lan – Trưởng phòng phát biểu tuyên truyền Chỉ thị 21-CT/TTg, ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt và Văn bản số 7966/UBND-VX, ngày 29/12/2022 của UBND tỉnh Bình Định về việc tổ chức thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, qua đó tuyên truyền vận động các đối tượng chính sách đang hưởng chế độ chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt, vận động mở thẻ và chi trả qua tài khoản ngân hàng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị nêu ra những khó khăn bất cập khi phải chi trả qua tài khoản ngân hàng vì đa số đối tượng lớn tuổi già yếu không biết sử dụng tài khoản.

Sau khi tổng hợp các ý kiến phát biểu tại Hội nghị. Đại điện Lãnh đạo Phòng Lao động TBNX thành phố, Lãnh đạo UBND xã Nhơn Lý giải thích thêm về những khó khăn cũng như thuận lợi trong việc không sử dụng tiền mặt chuyển sang chi trả qua tài khoản ngân hàng. Đa số các đại biểu vẫn còn băn khoăn. Nhưng với quyết tâm thực hiện chủ trương đúng đắn của Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt nên đã vận động các đối tượng yên tâm thực hiện đăng ký mở thẻ tài khoản ngân hàng.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Sau kết thúc Hội nghị đã có hơn 50% đối tượng được Ngân hàng BIDV Chi nhánh Bình Định hướng dẫn đăng ký mở tài khoản chính chủ. Số còn lại không chính chủ sẽ được UBND xã hướng dẫn làm thủ tục ủy quyền mở tài khoản cho người thân đối tượng để nhận thay.

 

 

 

Đinh Công Hội – Phó Chủ tịch HĐND xã Nhơn Lý

 

 


Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan