A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TT.HĐND phường Ghềnh Ráng giám sát việc ra quân lập lại trật tự đô thị trên địa bàn phường

Căn cứ kế hoạch số: 48 ngày 06/5/2024 của UBND phường về việc ra quân lập lại trật tự đô thị, đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên địa bàn phường, ngày 22/5/2024, Thường trực HĐND phường Ghềnh Ráng tiến hành giám sát việc ra quân lập lại trật tự đô thị của UBND phường trên địa bàn khu phố 5 theo các kiến nghị cử tri (đoạn bến xe khách trung tâm Quy Nhơn, trước cổng khu bệnh viện phong da liễu Trung ương Quy Hoà, xung quanh khu chung cư Long Thịnh.

Một số hình ảnh lực lượng chức năng tổ chức xử lý vi phạm trật tự đô thị

Qua giám sát, Thường trực HĐND phường nhận thấy UBND phường đã thường xuyên tổ chức các buổi ra quân theo đúng kế hoạch với sự hỗ trợ của đội Trật tự đô thị Thành phố Quy Nhơn tại các tuyến đường trên địa bàn tuy nhiên một số bà con vì cuộc sống mưu sinh vẫn cố tình lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè đặt để bảng quảng cáo, cơi nới nơi buôn bán kinh doanh không đúng quy định mặc dù đã được tuyên truyền vận động nhưng vẫn tái vi phạm nhiều lần.

Tại buổi giám sát TT. HĐND phường ghi nhận, lực lượng chức năng đã tiến hành giải tỏa các sạp bán hàng mà người dân lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán, đồng thời tiến hành lập biên bản xử lý các lỗi vi phạm đối với các trường hợp không chấp hành; thu giữ sạp, bàn ghế, dù lấn chiếm vỉa hè.  Bên cạnh đó, lực lượng chức năng phường cũng đã tuyên truyền giải thích trực tiếp để tiểu thương, người dân hiểu về việc buôn bán lấn chiếm lòng lề đường không chỉ làm mất mỹ quan đô thị, gây nguy cơ mất an toàn giao thông, mà đây còn là hành vi vi phạm pháp luật.

 Trong thời gian tới, TT.HĐND phường đề nghị UBND phường tiếp tục duy trì các đợt ra quân lập lại trật tự đô thị, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường cũng như xử lý triệt để các hộ tiểu thương, người dân buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường.

 

 

Trần Thị Thanh Thái - Phó Chủ tịch HĐND phường Ghềnh Ráng

 


Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan