Câu hỏi:
Đè nghị lập lại văn minh đô thị ở xã Nhơn Hội.
Nội dung:
1. Tại sao trât tự văn minh xh ở xã Nhơn Hội chưa được xây dựng làm khó cho dân sinh hoạt hàng ngày. Khu tđc Nhơn Hội được xd lúc tôi đang học cấp 1, đến nay tôi học xong ĐH ra đi làm được ba năm mà trật tự văn minh đô thị ở xã vẫn chưa được xác lập. Cụ thể tên đường thì lộn xộn, dân ở không có số nhà. Đơn cử như đường dọc bờ sông là một đường thẳng đầu xã đến cuối xã mà chia làm bốn đoạn bốn tên khác nhau (dân thì gọi đường 18). Các đoạn như sau 5A - đường số 1 - 1A - A7 không có số nhà. Đề nghị trên cơ sở cấp đất của tái định cư cấp số nhà cho nhân dân luôn. Quy hoạch lại tên đường theo hướng văn minh đô thị để thuận tiện cho dân sinh sống. 2. Khu tái định cư Nhơn Hội môi trường không xanh sạch đẹp, không biết chính quyền xã hoạt động sao mà để vậy, trước ubnd xã môi trường không sạch. Vì cuộc sống văn minh đô thị tôi đề nghị triển khai và quy hoạch cho thuận tiện cuộc sống hàng ngày của nhân dân. Kính mong các cấp thẩm quyền giải quyết sớm xin cảm ơn.
Người gửi:
Địa chỉ: Xã Nhơn Hội
Trả lời:
  • Kính gửi anh Huynhle@gmail.com. Về vấn đề câu hỏi của anh, phòng Quản lý đô thị thành phố Quy Nhơn có văn bản số 563/QLĐT, ngày 24/05/2024 trả lời như sau :

    1. Về lắp đặt tên đường và gắn số nhà tại Khu TĐC Nhơn Phước, Khu Kinh tế Nhơn Hội, xã Nhơn Hội, thành phố Quy Nhơn.

    Khu TĐC Nhơn Phước, Khu Kinh tế Nhơn Hội, xã Nhơn Hội, thành phố Quy Nhơn do Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh thực hiện quy hoạch và đầu tư xây dựng hạ tầng. Qua kiểm tra bảng tên các tuyến đường đều ký hiệu bằng số 1, 2 ....vv theo các đồ án quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt. Hiện nay, Phòng Quản lý đô thị thành phố đang phối hợp với UBND xã Nhơn Hội và các đơn vị có liên quan rà soát các tuyến đường thuộc Khu TĐC Nhơn Phước để tham mưu cho UBND thành phố Quy Nhơn đưa vào đề án đặt tên đường trên địa bàn thành phố trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt làm cơ sở cho việc gắn tên đường mới và lắp đặt số nhà tạo điều kiện cho việc giao dịch về địa chỉ của người dân.

    1. Về vệ sinh môi trường, cảnh quan: Qua kiểm tra, một số khu vực vẫn còn tình trạng rác thải chưa được thu gom gây mất vệ sinh. Đề nghị UBND xã Nhơn Hội phối hợp với các đơn vị có liên quan thường xuyên dọn dẹp, thu gom đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan khu vực.
    - 0 đánh giá
    11/05/2024  |  Võ Thị Thúy Kiều đã phản hồi

Tin mới nhất Tin mới nhất