A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND thành phố tổ chức Lễ triển khai mô hình liên thông khép kín tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố

Sáng ngày 04/9/2018, UBND thành phố tổ chức Lễ triển khai mô hình liên thông khép kín tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố. Về tham dự Lễ có đồng chí Ngô Hoàng Nam – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đ/c Nguyễn Đình Kha – Phó Bí thư Thành ủy Quy Nhơn, đ/c Đặng Mạnh Cường - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố, đ/c Trần Thị Như Hoa - Ủy viên BTV Thành ủy Chủ tịch UBMTTQVN thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố; đại biểu lãnh đạo Sở Nội Vụ Bình Định, Bưu điện Quy Nhơn; Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Bình Định; đại biểu lãnh đạo các phòng ban thành phố và UBND các phường, xã.

 

T2

Quang cảnh tại buổi Lễ

Hiện nay, UBND thành phố đã đưa vào thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông với 169 thủ tục (tăng 14 thủ tục so với năm 2017), trên 13 lĩnh vực. Trong đó, có 52 thủ tục thực hiện liên thông (09 thủ tục liên thông đến cấp phường, xã; 43 thủ tục liên thông đến cấp phòng ban), có 48 thủ tục đưa vào triển khai thực hiện tiếp nhận hồ sơ trực tuyến qua mạng mức độ 3 và 121 thủ tục triển khai mức độ 2; có 52 thủ tục giảm thời gian giải quyết từ 10 đến 15 % (giảm từ 01 đến 02 ngày) so với thời gian quy định. Tất cả các thủ tục hành chính áp dụng tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố được xây dựng quy trình giải quyết theo tiêu chuẩn ISO TCVN 9001:2008 và đưa vào phần mềm một cửa điện tử để áp dụng. Theo đó tất cả công chức, viên chức tham gia vào quy trình giải quyết hồ sơ đều thực hiện việc xử lý và chuyển thông tin hồ sơ trên phần mềm, qua đó giúp rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính và được công khai trên Cổng dịch vụ hành chính công của tỉnh Bình Định, giúp lãnh đạo, chuyên viên, người dân theo dõi giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ, xác định được hồ sơ trễ hẹn và cơ quan gây trễ hẹn, qua đó kịp thời chỉ đạo đôn đốc đẩy nhanh tiến độ giải quyết.

 

T1

Ông Đặng Kiều Hưng - Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi Nhánh Bình Định phát biểu tại buổi lễ

 

T3

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố phát biểu 

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND thành phố Quy Nhơn có mặt chưa phù hợp. Do đó, việc thực hiện Mô hình liên thông khép kín giúp tổ chức, công dân không phải đi lại nhiều nơi, chỉ cần đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố sẽ được giải quyết toàn bộ thủ tục hành chính từ khâu hướng dẫn việc lập và nộp hồ sơ, nộp phí, lệ phí, nộp các khoản nghĩa vụ tài chính (phương thức nộp tiền có thể thực hiện bằng hình thức: nộp tiền mặt, chuyển khoản hoặc quẹt thẻ post) và nhận kết quả tại một đầu mối duy nhất là Bộ phận TN&TKQ thành phố.

Phát biểu tại Lễ triển khai mô hình liên thông khép kín tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố nhấn mạnh: với mục tiêu giải quyết TTHC đúng quy trình một cửa liên thông khép kín; khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác cấp GCN QSD đất hiện nay; đảm bảo trả kết quả đúng hẹn, công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính và rút ngắn thời gian, tiến trình giải quyết hồ sơ; phục vụ tốt hơn cho tổ chức, công dân trong việc giao dịch thực hiện các thủ tục hành chính; không để tổ chức, công dân đi lại nhiều lần hoặc phải liên hệ với nhiều cơ quan, đơn vị để thực hiện thủ tục hành chính; giảm chi phí và thời gian đi lại; từng bước nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, công dân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính; để thực hiện tốt mục tiêu trên đồng chí Nguyễn Tiến Dũng đề nghị lãnh đạo, cán bộ Bộ phận tiếp nhận & Trả kết quả, các phòng, ban, cơ quan, đơn vị thành phố thực hiện tốt một số nhiệm vụ cụ thể sau:

1. Phương châm hoạt động: “Thân thiện, chuyên nghiệp, chính xác, đúng hẹn, đúng pháp luật” và “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính”, các tổ chức, công dân đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận & Trả kết quả phải được đón tiếp và hướng dẫn chu đáo, lịch sự, môi trường thân thiện, chuyên nghiệp, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp đến giao dịch.

2. Yêu cầu Tổ trưởng Bộ phận Tiếp nhận & Trả kết quả khẩn trương tổ chức phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng công chức, viên chức của Bộ phận Tiếp nhận & Trả kết quả; phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Bình Định đảm bảo cơ sở vật chất, hướng dẫn quy trình thu ngân cho cán bộ tại quầy thu ngân do Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Bình Định đảm nhiệm.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, xây dựng quy chế phối hợp, quy định về quy trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên các lĩnh vực công việc sẽ thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Tiếp nhận & Trả kết quả.

3. Đề nghị từng công chức, viên chức của Bộ phận tiếp nhận & Trả kết quả phải tích cực nghiên cứu học tập, rèn luyện để nâng cao năng lực công tác và nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân, thực sự công tâm, thạo việc, nắm rõ quy trình giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền, cần nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, giúp người dân thể hiện quyền làm chủ của mình khi tham gia giải quyết TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận & Trả kết quả thành phố.

 

T4

Đại biểu tham quan mô hình một cửa liên thông khép kín tại Bộ phận TN&TKQ thành phố

T6

Khách hàng giao dịch nộp tiền sử dụng đất tại Bộ phận TN&TKQ thành phố

 

T7

Đại biểu tham quan mô hình một cửa liên thông khép kín tại Bộ phận TN&TKQ thành phố

 

T9

Khách hàng làm hộ khẩu, chứng minh nhân dân tại Bộ phận TN&TKQ thành phố

 

T8

Ông Đặng Kiều Hưng - Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi Nhánh Bình Định

tặng quà cho  khách hành giao dịch đầu tiên tại Bộ phận TN&TKQ thành phố

 

Tại Lễ triển khai mô hình liên thông khép kín tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Định cũng đã tặng 05 xuất quà cho 05 khách hàng thực hiện giao dịch đầu tiên theo mô hình một cửa, một cửa liên thông khép kín.

Xuân Thoại: VP  


Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan