A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban nhân dân thành phố Quy Nhơn khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4

Thực hiện Công văn số 2203/UBND-KSTT ngày 07/4/2020 của UBND tỉnh Bình Định về việc đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Để khuyến khích các tổ chức, cá nhân đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 qua Cổng dịch vụ hành chính công tỉnh Bình Định, Chủ tịch UBND thành phố có ý kiến như sau:

Thủ trưởng các phòng ban, đơn vị thành phố, Bộ phận Tiếp nhận & Trả kết quả thành phố, UBND các phường, xã.

- Ưu tiên giải quyết trước hạn đối với tất cả những hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp thành phố được tổ chức, cá nhân gửi trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh, địa chỉ http://dichvucong.binhdinh.gov.vn, Cổng Dịch vụ công quốc gia, có địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn (có Danh mục kèm theo)

- Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân đăng ký giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua Dịch vụ công trực tuyến nhận được tin nhắn tự động, thông báo kết quả giải quyết qua số điện thoại di động, zalo và thư điện tử đã đăng ký khi nộp hồ sơ trực tuyến.

- Rà soát danh mục các thủ tục hành chính đã đưa vào triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 có phát sinh hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố nhưng không phát sinh hồ sơ trực tuyến, xem xét tham mưu UBND thành phố có giải pháp cụ thể để phát sinh hồ sơ trực tuyến nhằm nâng cao chỉ số cải cách hành chính của thành phố.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, thông tin các nội dung liên quan đến dịch vụ công trực tuyến, Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, Cổng Dịch vụ công quốc gia quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP, Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Quyết định số 274/QĐ-TTg ngày 12 tháng 3 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Cổng Dịch vụ công quốc gia, Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; thường xuyên cập nhật tình hình chung về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chính phủ để kịp thời phổ biến, tuyên tryền rộng rãi đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn thành phố tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện.

- Căn cứ Quyết định số 10040/QĐ-UBND ngày 27/12/2019 của UBND thành phố về việc Công khai Danh mục thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa và Danh mục thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố và các Quyết định ban hành danh mục thủ tục hành chính hiện hành của UBND tỉnh Bình Định, tiếp tục rà soát thủ tục hành chính, lựa chọn những thủ tục hành chính có phát sinh hồ sơ và có tính khả thi cao có thể triển khai dịch vụ công trực tuyến, tham mưu báo cáo UBND thành phố để bổ sung đưa vào triển khai tiếp nhận trực tuyến.

- Trong phạm vi thẩm quyền, UBND các phường, xã xem xét triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, tăng cường sử dụng phần mềm một cửa điện tử, ưu tiên giải quyết sớm hạn đối với các hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân gửi từ Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia.

 

Xuân Thoại: VP

 


Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan