A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh thực hiện BHYT học sinh sinh viên năm học 2018 - 2019

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 4801/UBND-VX về việc đẩy mạnh thực hiện BHYT học sinh sinh viên năm học 2018 – 2019.


Ảnh minh họa

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với BHXH tỉnh, Tỉnh Đoàn và các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền về vai trò của BHYT và trách nhiệm tham gia BHYT của toàn dân nói chung, HSSV nói riêng; phổ biến chính sách BHYT đến toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh và HSSV; tổ chức tuyên truyền, vận động để thực hiện đạt chỉ tiêu 100% HSSV trên địa bàn tỉnh tham gia BHYT; xác định việc thực hiện tốt công tác BHYT HSSV là trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh; Chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, các trường học thuộc phạm vi quản lý của Sở kịp thời thống kê, tổng hợp tình hình tham gia BHYT của HSSV tại địa bàn. Đối với các địa phương có trường học chưa đạt tỷ lệ 100% HSSV tham gia BHYT thì cần xác định rõ nguyên nhân, phối hợp với cơ quan BHXH tỉnh có giải pháp vận động để đảm bảo thực hiện cho được 100% HSSV tham gia BHYT; Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế kiện toàn hệ thống y tế học đường theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết, đánh giá, phổ biến, tuyên truyền chính sách BHYT.

Các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề đóng trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch phổ biến, tuyên truyền chính sách BHYT trong nhà trường; phối hợp với Bảo hiểm xẵ hội tỉnh triển khai thực hiện công tác tuyên truyền về chính sách BHYT nhằm nâng cao nhận thức cho HSSV về vai trò của BHYT và trách nhiệm tham gia BHYT của HSSV nhà trường, phấn đấu thực hiện đạt mục tiêu 100% HSSV của nhà trường tham gia BHYT theo quy định của Nhà nước. Xác định công tác chỉ đạo thực hiện đạt mục tiêu 100% HSSV tham gia BHYT là nhiệm vụ hàng năm của cấp ủy Đảng và Ban Giám hiệu nhà trường.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai thực hiện tốt công tác truyền thông chính sách pháp luật về BHYT, vai trò của BHYT và trách nhiệm tham gia BHYT của toàn dân nói chung và HSSV nói riêng; mở chuyên mục để phổ biến thông tin về Luật BHYT và các quy định về chính sách BHYT, trong đó có nội dung đảm bảo năm học 2018-2019 có 100% HSSV trên địa bàn tỉnh tham gia BHYT.

BHXH tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề đóng trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu tỷ lệ bao phủ BHYT được Thủ tướng Chính phủ và HĐND tỉnh giao hàng năm. Định kỳ 06 tháng, năm, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện và giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, các cơ quan thông tin đại chúng và chính quyền các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật về BHYT, vai trò của BHYT và trách nhiệm tham gia BHYT của toàn dân nói chung và HSSV nói riêng; Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề đóng trên địa bàn tỉnh, Tỉnh Đoàn tuyên truyền sâu rộng đến các đối tượng là cán bộ Ngành Giáo dục và Đào tạo, phụ huynh, HSSV, đoàn viên, thanh niên để thực hiện thành công mục tiêu: “100% HSSV tham gia BHYT trong năm học 2018-2019”, tổ chức hội nghị sơ kết, đánh giá, phổ biến, tuyên truyền chính sách BHYT. Chỉ đạo BHXH các huyện, thị xã, thành phố chủ động, tích cực phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo cùng cấp, các trường học trên địa bàn quản lý triển khai tốt công tác tuyên truyền BHYT trong HSSV nhằm thực hiện đạt mục tiêu 100% HSSV tham gia BHYT trong năm học 2018-2019.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội cùng cấp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các đối tượng HSSV trong việc tham gia BHYT nhằm quyết tâm thực hiện đạt được mục tiêu 100% HSSV trên địa bàn quản lý tham gia BHYT theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Xác định công tác chỉ đạo thực hiện thành công mục tiêu 100% HSSV trên địa bàn quản lý tham gia BHYT là nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở KCB BHYT trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, trong đó có công tác KCB BHYT cho HSSV theo quy định. Sở Tài chính trên cơ sở báo cáo tình hình tham gia BHYT HSSV hàng năm của Bảo hiểm xã hội tỉnh, tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh bố trí kinh phí hỗ trợ đóng BHYT cho đối tượng HSSV theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Đề nghị Tỉnh Đoàn chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn phối hợp cơ quan Bảo hiểm xã hội tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, đoàn viên thanh niên, HSSV tích cực tham gia BHYT theo đúng quy định của Luật BHYT và các quy định hiện hành của Nhà nước có liên quan.

Hữu Phước



Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan