A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết năm học 2016 – 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 – 2018

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 17.8, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2016 – 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 – 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (ngoài cùng bên trái) trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” cho 2 cá nhân  trong ngành giáo dục vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

 

Năm học 2016 – 2017, ngành GD&ĐT tỉnh  đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm học và đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực như rà soát, quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục trong tỉnh; tổ chức hoạt động giáo dục; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tăng cường cơ sở vật chất và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và đào tạo...Nổi bật là việc thành lập trường THPT chuyên Chu Văn An ở phía Bắc tỉnh, trong năm học 2017-2018 trường đã bắt đầu tuyển sinh lớp 10 với tổng số chỉ tiêu tuyển sinh là 290 em.

Đối với các cơ sở GDMN cũng đã chú trọng triển khai thực hiện Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi cho 100% trẻ mẫu giáo đạt hiệu quả; chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh.

Đặc biệt trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 98%. Bình Định tiếp tục dẫn đầu Cụm thi đua số 5 trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT quốc gia, có 32 em đạt giải (tăng 13 giải so với năm trước), có 6 dự án tham gia Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh Trung học và cả 6 dự án đều đạt giải.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành Giáo dục đã đạt được trong năm học qua. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, toàn ngành tập trung thực hiện một số nhiệm vụ: tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy ngành giáo dục tỉnh; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho các em học sinh; tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, khơi dậy khả năng sáng tạo, ứng dụng của học sinh; tăng cường công tác thanh, kiểm tra toàn diện để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai phạm. Phó Chủ tịch Nguyễn Tuấn Thanh đã đề nghị các cấp ủy, chính quyền một số ngành, hội, đoàn thể, các địa phương tiếp tục quan tâm, phối hợp, hỗ trợ để ngành giáo dục tỉnh nhà tiếp tục phát triển.

Dịp này, Hội nghị đã trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” cho 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; UBND tỉnh trao Cờ Thi đua cho nhiều tập thể vì đã có thành tích xuất sắc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ năm học 2016 – 2017. UBND tỉnh cũng trao tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 21 tập thể… 

 

Tin, ảnh: N.T.T

 



Tin mới nhất Tin mới nhất