A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng làm việc với lãnh đạo Sở Giao thông vận tải về nhiệm vụ năm 2019

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 12/4, tại Trụ sở Sở Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Bình Định về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm ...

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GTVT báo cáo về kết quả công tác năm 2018 và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2019. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất là tăng cường công tác quản lý nhà nước về giao thông và vận tải nhằm phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Buổi làm việc cũng đã dành nhiều thời gian cho đại diện các đơn vị cùng tham gia trao đổi, thảo luận và đưa ra những đề xuất, kiến nghị để nhiệm vụ được triển khai và hoàn thành tốt hơn trong năm 2019. Trong các kiến nghị của Sở, đáng chú ý đến các nội dung như: đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương ưu tiên đầu tư nâng cấp mở rộng một số tuyến đường tỉnh có mật độ giao thông lớn, nâng cấp từ quy mô đường cấp 6 lên đường cấp 4 có bề rộng mặt đường 6m; trên 11 tuyến đường tỉnh hiện có 263 công trình cầu, trong đó, nhiều cầu đã được xây dựng từ lâu với tải trọng thấp, khổ cầu hẹp và đang bị xuống cấp, đặc biệt là Cầu Thiện Chánh trên tuyến ĐT.639 và Cầu Ngòi trên tuyến ĐT.633 bị hư hỏng nghiêm trọng cần được đầu tư xây dựng, nâng cấp. Sở cũng đề nghị tỉnh cho lập Đề án sửa chữa, nâng cấp cầu yếu trên các tuyến đường tỉnh đến năm 2025 và bố trí kinh phí để kiểm định các cầu trên hệ thống đường tỉnh.

Trước đó, UBND tỉnh đã cho phép triển khai Đề án Sửa chữa, mở rộng mặt đường các tuyến đường tỉnh và các tuyến đường địa phương kết nối QL1 bị hư hỏng do lũ lụt nhưng nguồn vốn bố trí cho Đề án còn thiếu, đề nghị tỉnh bổ sung nguồn vốn để sớm triển khai thực hiện. Sở GTVT cũng đề nghị UBND tỉnh ứng vốn GPMB để có mặt bằng triển khai thi công các công trình: Đường vào Ga Diêu Trì; Đường kết nối các điểm di tích Thành Hoàng Đế, tháp Cánh Tiên và Đàn Nam Giao, thị xã An Nhơn. Bên cạnh đó, theo Đề án phát triển GTVT đường thủy nội địa, có 11 bến thủy nội địa phục vụ dân sinh nhưng chưa được xây dựng, đề nghị tỉnh chỉ đạo các địa phương đầu tư xây dựng bằng nguồn ngân sách.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đánh giá cao những chuyển biến tích cực trong năm vừa qua của ngành GTVT Bình Định, cụ thể: hoạt động vận tải đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa và hành khách trên địa bàn; chất lượng phương tiện và chất lượng phục vụ ngày càng được nâng cao; công tác quản lý đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe được tăng cường về phương tiện kỹ thuật, cơ sở vật chất và chất lượng đào tạo; công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT đường bộ, đường thủy nội địa, đường sắt được thực hiện thường xuyên, công tác thanh tra, kiểm tra được chú trọng. Tuy nhiên, công tác quản lý nhà nước về GTVT còn một số hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu của sự phát triển xã hội.

Cũng tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng ghi nhận những kiến nghị của Sở GTVT, đồng chí cũng nhấn mạnh: lợi thế của Bình Định có tới 5 loại hình giao thông vận tải, do đó, để đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương, Sở GTVT cần tăng cường công tác quản lý nhà nước theo đúng quy hoạch đối với từng loại hình. Trong đó, về giao thông, phải quan tâm vấn đề thực hiện quy hoạch giao thông và chất lượng xây dựng công trình giao thông kể cả chất lượng đường GTNT, cho dù sẽ phân cấp cho các huyện, thị, thành phố quản lý. Về vận tải, đặc biệt phải chú ý kiểm định phương tiện kiểm soát tải trọng, nhất là đối với xe tải; đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; tập trung thực hiện các Đề án về phát triển xe buýt, xe taxi, xe điện theo đúng quy định; chú trọng thực hiện Đề án về phương tiện thủy nội địa và Đề án về giao thông tĩnh, đảm bảo có chỗ đậu đỗ xe hợp lý. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng khẳng định, ngành GTVT có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội, do đó, toàn ngành cần tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ tỉnh giao trong năm 2019, góp phần thúc đẩy sự đi lên của Bình Định./.    

TL



Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan