A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2017

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về việc tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2017 trên địa bàn tỉnh.



Ảnh minh họa

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động đề ra các giải pháp, chỉ đạo quyết liệt, liên tục, phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2017 theo Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh đã phê duyệt và tăng tối thiểu 16% so với số thu nội địa năm 2016. Triển khai các biện pháp quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu tiền thuế nợ năm 2017 theo chỉ đạo của Tổng cục Thuế tại Công văn số 827/TCT-QLN ngày 13/3/2017. Trong đó, quy định đến ngày 31/12/2017 tổng nợ/tổng thu NSNN không vượt quá 5% và không để nợ mới phát sinh; đồng thời, chú trọng các biện pháp như: định kỳ công khai các doanh nghiệp nợ thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường kiểm tra rà soát, xác định đầy đủ số thuế nợ đọng của từng tổ chức, cá nhân nợ thuế, phân loại theo tình trạng nợ thuế theo đúng hướng dẫn tại quy trình quản lý nợ ban hành kèm theo Quyết định số 1401/QĐ-TCT ngày 27/8/2015 của Tổng cục Thuế.

Sở Tài chính tập trung tổ chức triển khai thực hiện tốt Luật Ngân sách nhà nước năm 2015. Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động đề xuất UBND tỉnh việc thực hiện huy động vốn để bù đắp bội chi ngân sách địa phương trong phạm vi dự toán được giao, bố trí chi trả nợ lãi trong chi cân đối ngân sách địa phương và chi trả nợ gốc ngoài chi cân đối ngân sách địa phương được bố trí từ nguồn vay, bội thu ngân sách cấp tỉnh, kết dư ngân sách cấp tỉnh và nguồn tăng thu, tiết kiệm chi theo quy định.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 07/04/2017 của UBND tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 19-2017/NQ-CP ngày 06/02/2017 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2017, định hướng đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh. Tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để đẩy nhanh tiến độ giao kế hoạch vốn và tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2017. Các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức điều hành, quản lý chi ngân sách nhà nước chặt chẽ, đúng chế độ quy định; nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách nhà nước; chỉ đề xuất ban hành chính sách làm tăng chi ngân sách khi thật sự cần thiết và có nguồn vốn đảm bảo. Yêu cầu Kho bạc Nhà nước các cấp tăng cường công tác quản lý, điều hành kiểm soát chi ngân sách; chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện cắt giảm dự toán đối với các khoản dự toán chi thường xuyên đã được giao từ đầu năm nhưng đến hết năm ngân sách theo quy định vẫn còn dư dự toán, trừ các khoản mới bổ sung trong năm và các trường hợp đặc biệt theo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.

Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và những quy định của Chỉ thị này, khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện và tổ chức kiểm tra việc thực hiện ở cấp dưới, các đơn vị trực thuộc để bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ thu, chi ngân sách nhà nước năm 2017. Đồng thời, kịp thời kiểm điểm trách nhiệm và xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật có liên quan đối với các tập thể, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý có hành vi vi phạm. Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức theo dõi, đôn đốc và kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị này; định kỳ tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo UBND tỉnh./.

Hữu Phước



Tin mới nhất Tin mới nhất