A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn: Phấn đấu thực hiện đạt hiệu quả các nhiệm vụ cuối năm 2016

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 5/10, UBND huyện Tây Sơn tổ chức Hội nghị Sơ kết tình hình 9 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ quý IV/2016, Chủ tịch UBND huyện Đỗ Văn Sĩ chủ trì hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm 2016, các cấp, ngành trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả những giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội và ngân sách nhà nước năm 2016. Nền kinh tế của huyện tăng trưởng khá, tổng giá trị của các ngành sản xuất chính ước đạt 7.223,7 tỷ đồng, tăng 12,6% so cùng kỳ. Trong đó ngành nông – lâm – thủy sản đạt 1.223,7 tỷ đồng, tăng 4,1%; công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp – xây dựng đạt 2.311,4 tỷ đồng, tăng 11,6%; thương mại – dịch vụ – du lịch đạt 3.871 tỷ đồng, tăng 16,3% so với cùng kỳ; nhiều dự án đầu tư bước đầu phát huy hiệu quả thiết thực, cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội được tăng cường; các hoạt động văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ; đời sống nhân dân được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian cho các xã, thị trấn và các ngành thảo luận làm rõ một số hạn chế tồn tại và đề xuất các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Đỗ Văn Sĩ nhấn mạnh trong 3 tháng còn lại của năm 2016, nhiệm vụ hết sức nặng nề, do vậy yêu cầu lãnh đạo các địa phương và các phòng, ban, ngành phải tập trung quyết liệt để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội đã đề ra. Trước mắt, tập trung triển khai tốt kế hoạch sản xuất vụ Đông Xuân giành thắng lợi; chủ động công tác phòng chống lụt bão, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do bão lụt gây ra; ngăn chặn triệt để nạn phá rừng, trồng cây trái phép trên đất lấn chiếm, xử lý và không để tình trạng đòi lại đất rẫy cũ nảy sinh. Đặc biệt là các xã và các ngành tiếp tục tập trung các giải pháp thực hiện có kết quả lộ trình xóa bỏ lò gạch ngói thủ công theo kế hoạch đã được đề ra./.

NGỌC HÀ



Tin mới nhất Tin mới nhất