A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016

(binhdinh.gov.vn)-Chủ tịch UBND huyện An Lão vừa có ý kiến chỉ đạo CT.UBND các xã, thị trấn khẩn trương tổ chức tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiến cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2016.

Ảnh minh họa.

Chỉ đạo đảm bảo ứng trực 24/24 khi có thiên tai xảy ra; thông báo kịp thời cho nhân dân biết về tính chất, diễn biến và mức độ của áp thấp nhiệt đới, bão; hướng dẫn nhân dân các biện pháp giằng chống nhà cửa; khẩn trương thu hoạch, khai thác những sản phẩm nông nghiệp có khả năng ảnh hưởng do thiên tai gây ra; cảnh báo không qua lại các khu vực dễ xảy ra lũ quét, sạt lở đất trong những ngày có mưa bão, nhất là các bến đò ngang dễ bị lũ quét; sơ tán dân vùng lũ đến những nơi an toàn. Đối với những địa phương có hồ đập khẩn trương chỉ đạo các đơn vị quản lý thực hiện các biện pháp PCTT; sẵn sàng phương án 4 tại chỗ, đảm bảo kịp thời về nhân lực, vật tư để ứng cứu; quán triệt tốt việc xả lũ theo đúng quy trình không để xảy ra ngập úng cục bộ.

Chủ tịch UBND huyện giao Văn phòng Ban chỉ huy PCTT huyện tham mưu Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo kịp thời nhiệm vụ PCTT&TKCN; thông tin về tình hình, diễn biến của áp thấp nhiệt đới, khả năng thành bão đến các địa phương và các thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN biết chỉ đạo các biện pháp phòng, chống, hạn chế thiệt hại về người và tài sản.

Các thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương phối hợp, giúp các địa phương triển khai nhiệm vụ PCTT&TKCN theo quy định; tham mưu CT.UBND huyện chỉ đạo tốt nhiệm vụ PCTT&TKCN.

UBND huyện đề nghị UB.MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức đoàn thể huyện theo dõi, cập nhật và thông tin kịp thời đến nhân dân diễn biến mới nhất của những rãnh áp thấp nhiệt đới, khả năng gây bão, trên cơ sở hướng dẫn, vận động nhân dân các biện pháp PCTT nhằm hạn chế các thiệt hại do thiên tai gây ra; nếu có  xảy ra thiệt hại, tổ chức vận động, giúp đỡ nhân dân, đoàn viên, hội viên xử lý kịp thời thiệt hại sau thiên tai, ổn định cuộc sống./.

 

Anh Nga



Tin mới nhất Tin mới nhất