A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết luận của UBND tỉnh tại cuộc họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và nhiệm vụ công tác tháng 5 năm 2018

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 04/5/2018, tại Trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp UBND tỉnh đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng 5 năm 2018. Sau khi nghe Giám đốc Sở Kế ...

 

1. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

- Tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Hè Thu đảm bảo đúng thời vụ, cơ cấu giống; tiếp tục triển khai các mô hình khuyến nông, mô hình ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực trồng trọt; triển khai các biện pháp tưới tiết kiệm, họp lý để có đủ nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong mùa nắng nóng. Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp để phục hồi và phát triến chăn nuôi; tăng cường quản lý, thực hiện công tác tiêm phòng, phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm theo kế hoạch. Tăng cường công tác kiểm dịch động vật, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc mua bán, vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm và các phương tiện vận tải chuyên chở động vật ra vào tỉnh.

- Tập trung kêu gọi, thu hút đầu tư các dự án lớn về chế biến súc sản, thủy sản để tiêu thụ sản phấm cho nông dân và nâng cao giá trị sản xuất. Tăng cường đôn đốc các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nông nghiệp sử dụng công nghệ cao, hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

- Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp khắc phục cảnh báo của Ủy ban châu Âu về chống khai thác thủy sản bất họp pháp theo Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 13/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ; tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ ngư dân theo quy định pháp luật; tăng cường hoạt động khai thác thủy sản gắn với các biện pháp bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; chỉ đạo phát triển nuôi trồng thủy sản hiệu quả, bên vững.

- Triển khai quyết liệt các biện pháp bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng, phá rừng; đồng thời, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 07/9/2016 của UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp cấp bách bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh. Tập trung đẩy mạnh công tác chuẩn bị đất, cây giống, triển khai kế hoạch trồng rừng năm 2018 và chăm sóc rừng trồng vụ hè.

- Tiếp tục đôn đốc, giám sát tiến độ thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch; kiểm tra và có gỉai pháp củng cố, duy trì các xã đã được công nhận xã nông thôn mới; tăng cường tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới để nhân dân biết, thực hiện.

2. Sở Tài nguyên và Môi trường: Phối họp với các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản; triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 27/9/2017 của UBND tỉnh về tăng cường quản lý và chấn chỉnh tình hình khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh; thường xuyên kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm đối với tổ chức và cá nhân vi phạm công tác quản lý đất đai, bảo vệ môi trường, nhất là tại các khu, cụm công nghiệp, làng nghề và khu dân cư. Thực hiện việc giao đất, cho thuê đất kịp thời cho các tổ chức để phục vụ phát triến kinh tế -  xã hội của tỉnh; khẩn trương kiểm tra, rà soát các dự án đã được giao đất, cho thuê đất nhung doanh nghiệp không sử dụng đất trong 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm hơn 24 tháng, tham mưu đề xuất UBND tỉnh xử lý thu hồi theo quy định.

3. Sở Công Thương:

- Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu, tiêu thụ sản phẩm, giảm hàng tồn kho; tăng cường xúc tiến thương mại. Phối họp các cơ quan liên quan tạo điều kiện giúp đỡ các doanh nghiệp sớm triển khai các dự án nâng cấp, mở rộng sản xuất (Nhà máy sữa Vinamilk Quy Nhơn, Nhà máy bia Quy Nhơn...) và các dự án sản xuất công nghiệp khác đang đầu tư, xây dựng trên địa bàn tỉnh sớm hoàn thành, đi vào hoạt động.

- Chủ trì, phối họp với các sở, ngành liên quan tìm hiểu các thị trường có nhu cầu tiêu thụ Titan, hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu khoáng sản Titan tồn kho, đảm bảo đúng chủng loại, khối lượng đã được Bộ Công Thương cho phép.

- Tăng cường công tác quản lý thị trường, chống buôn lậu, nhất là mặt hàng xăng dầu, hàng giả, hàng kém chất lượng, đảm bảo hàng hóa lưu thông thông suốt phục vụ nhu cầu tiêu dùng cho nhân dân.

4. Cục Thuế tỉnh tập trung đẩy mạnh các biện pháp tăng thu ngân sách, nhất là thu thuế công thương nghiệp - ngoài quốc doanh, thuế bảo vệ môi trường, tiền thuê đất, tiền sử dụng đất của các dự án... để đảm bảo nhu cầu chi theo kế hoạch; xử lý kiên quyết các trường họp chây ỳ, nợ thuế; chống thất thu, lạm thu; thường xuyên kiểm kê, rà soát các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh để đưa vào diện theo dõi, quản lý thuế. Tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, nhất là cơ chế chính sách thuế mới, tạo thuận lợi cho đối tượng nộp thuế. Đẩy mạnh ứng clụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý thuế.

5. Sở Kế hoạch và Đầu tư:

- Phối họp với các sở, ngành liên quan chuẩn bị nội dung và tham mưu đề xuất UBND tỉnh tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Phối hợp với các sở, ngành liên quan tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong các khâu thẩm định, phê duyệt dự án, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án; đồng thời tham mưu, đề xuất UBND tỉnh thu hồi các dự án đã cấp phép đầu tư nhưng nhà đầu tư không triển khai thực hiện dự án theo đúng  tiến độ cam kết.

- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở, ngành liên quan khẩn trương kêu gọi đầu tư các dự án xử lý và chế biến rác thải trên địa bàn tỉnh nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.

6. Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh:

Phối họp với Ban Giải phóng mặt băng tỉnh và các địa phương liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng để nhà đầu tư đủ điều kiện triển khai các dự án, nhất là các dự án trọng điểm, dự án đầu tư mới đã đăng ký và cấp phép đầu tư tại Khu kinh tế Nhơn Hội, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Rà soát các dự án đã cấp phép trong Khu kinh tế Nhơn Hội và các khu công nghiệp, đề xuất UBND tỉnh thu hồi các dự án nhà đầu tư không triển khai, hoặc triển khai không đúng tiến độ cam kết.

7. Sở Xây dựng:

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan khảo sát địa điểm, xây dựng các Bến tàu du lịch phục vụ phát triển du lịch của địa phương.

- Chủ trì, phối họp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công và nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về xây dựng, trật tự đô thị; xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực xây dựng theo quy định.

8. Sở Giao thông vận tải: Chủ trì, phối họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tập trung đẩy nhanh thực hiện các dự án trọng điểm về giao thông như: Đường phía Tây tỉnh (ĐT.639B), Đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội nối dài, Đường nối từ đưòng trục KKT đến Khu tâm linh chùa Linh Phong,...

9. Sở Du lịch:

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan chuẩn bị nội dung và tham mưu đề xuất UBND tỉnh tổ chức Hội nghị chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch thời gian qua, giải pháp thu hút, phát triển du lịch trong thời gian tới.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư về du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, phát triển du lịch bền vững; phối hợp với các đơn vị có liên quan đôn đốc các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án du lịch đã đăng ký đầu tư; triển khai xây dựng mô hình du lịch cộng đồng tại các xã Nhơn Hải, Nhơn Lý, Nhơn Châu, Cát Tiến, Cát Hải   

- Phối hợp với Sở Công Thương, Cục Thuế tỉnh và các ngành liên quan tăng cường công tác quản lý giá dịch vụ du lịch, kiên quyết xử lý những trường hợp tự ý tăng giá để thu lợi bất chính, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch Bình Định.

10. Sở Văn hóa và Thể thao: Phối họp với các sở, ngành, địa phương liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ,... nhân các dịp Lễ, Tết, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

11. Sở Y tế:

- Tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và y đức trong đội ngũ cán bộ, y bác sỹ; củng cố mạng lưới y tế cơ sở; chú trọng thu hút, đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, tăng cường đầu tư nâng cấp trang thiết bị và ứng dụng kỹ thuật mới nhằm nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các loại hình điều trị. Thực hiện công tác y tế dự phòng, không để xảy ra dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm soát chặt chẽ thuốc và giá thuốc.

- Phối hợp với các ngành có liên quan tập trung thực hiện đầu tư, nâng cấp các cơ sở khám chữa bệnh, nhất là Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn, Trung tâm y tế huyện Hoài Nhơn... nhăm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

12. Sở Giáo dục và Đào tạo:

- Chỉ đạo việc ôn tập và tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2018; xét tốt nghiệp THCS năm học 2017-2018 và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019; chuẩn bị tốt các điều kiện để sát hạch tuyển viên chức ngành giáo đục và đào tạo.

- Phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, xây dựng trường, lớp, mua sắm trang thiết bị phục vụ việc dạy và học, nhất là các dự án sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

13. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Tiếp tục triển khai thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; đồng thời, tăng cường công tác xuất khẩu lao động, tổ chức bồi dưỡng các chứng chỉ ngành nghề cho người lao động phù họp nhu cầu của đơn vị nhận lao động. Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phòng, chống các tệ nạn xã hội; tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ cải thiện nhà ở cho hộ nghèo, người có thu nhập thấp, người có công và công nhân ở các khu công nghiệp.

14. Sở Thông tin và Truyền thông:

- Chủ trì, phối họp với các sở, ngành, địa phương và các cơ sở kinh doanh lưu trú khẩn trương tổ chức triển khai phần mềm Quản lý lưu trú trực tuyến đối với hoạt động kinh doanh lưu trú trên địa bàn tỉnh.

- Tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các dịch vụ Internet, xuất bản, báo chí... Phối hợp với các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước; tiếp tục triển khai hiệu quả hệ thống Văn phòng điện tử kết nối liên thông đến sở, ngành, địa phương.

15. Sở Khoa học và Công nghệ: Chỉ đạo bổ sung cán bộ tham gia Ban Chỉ đạo 3675 để tăng cường công tác kiểm tra việc quản lý, bảo quản tem niêm phong đồng hồ đếm tổng trên cột đo xăng dầu tại các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chi đạo, kịp thời phát hiện các doanh nghiệp vi phạm, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xử lý theo quy định.

16. Sở Nội vụ:

- Phối hợp với các sở, ngành liên quan chuẩn bị nội dung và tham mưu đề xuất UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính (Par Index) năm 2017.

- Phối họp các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện quyết liệt công tác cải cách hành chính; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chính quyền cơ sở, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc; tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh và nâng cao chất lượng hiệu quả thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tham mưu chỉ đạo thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở; triển khai thực hiện việc thi tuyển công chức, viên chúc theo đúng quy định.

17. Thanh tra tỉnh: Phối họp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; xử lý dứt điểm các vụ việc tồn đọng, kéo dài, không để phát sinh điểm nóng, khiếu kiện đông người, vượt cấp; triển khai các cuộc thanh tra theo kế hoạch.

18. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch về đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội; tập trung chuẩn bị tổ chức diễn tập Khu vực phòng thủ tỉnh năm 2018; tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả ba mặt về số vụ, số người chết và số người bị thương; phòng chống cháy, nổ.

19. Các sở, ban, ngành liên quan tập trung chuẩn bị nội dung sơ kết giữa nhiệm kỳ các Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 12 của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19; đồng thời, rà soát các chế độ chính sách, các quy định hiện hành để chuẩn bị chu đáo các nội dung trình Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp thường lệ giữa năm./.

TT

 



Tin mới nhất Tin mới nhất