A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đến năm 2020

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 3131/QĐ-UBND về việc phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Bình Định đến năm 2020.


Chú thích hình ảnh

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Công Thương có trách nhiệm chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện kế hoạch. Thường xuyên phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch.Tổng hợp báo cáo kết quả cho UBND tỉnh và Bộ Công Thương theo quy định. Tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh của các tổ chức, cá nhân có liên quan khi gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện; kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế.

Sở Tài chính trên cơ sở dự toán kinh phí của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, đơn vị thực hiện gửi Sở Tài chính trong năm kế hoạch ngân sách, Sở Tài chính thẩm định, cân đối nguồn kinh phí; tham mưu đề xuất UBND tỉnh. Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc sử dụng ngân sách địa phương để thực hiện các nội dung của kế hoạch; các Sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động đề xuất kinh phí gửi Sở Tài chính thẩm định hoặc vận động các doanh nghiệp theo phương thức xã hội hóa, phù hợp với các quy định của pháp luật để thực hiện các nội dung theo kế hoạch; Hội bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng phối hợp cùng Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức các hoạt động nằm trong chương trình công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Đề xuất kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ làm công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Tiếp nhận và phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền hỗ trợ giải quyết các khiếu nại, phản ánh của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với Sở Công Thương thành lập các tổ chức hòa giải về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; báo cáo kết quả hoạt động công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với UBND tỉnh và Bộ Công Thương khi có yêu cầu.

UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ Kế hoạch này, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động triển khai thực hiện các nội dung có liên quan tại địa phương. Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh chủ động triển khai Chương trình doanh nghiệp vì người tiêu dùng theo Kế hoạch này trên tinh thần tiết kiệm, mang lại hiệu quả thiết thực. Phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị có liên quan tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Hữu Phước



Tin mới nhất Tin mới nhất