A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện Chương trình Phát triển thanh niên tỉnh Bình Định năm 2018

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 175/QĐ-UBND về Kế hoạch thực hiện Chương trình Phát triển thanh niên tỉnh Bình Định năm 2018.


Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị phát huy tính chủ động trong việc đề ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Chương trình Phát triển thanh niên tỉnh Bình Định đến năm 2020 theo Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 01/3/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh; xác định đúng vai trò, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, tổ chức trong triển khai thực hiện Kế hoạch. Đẩy mạnh thực hiện công tác phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức về nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên; phân định rõ chức năng quản lý nhà nước của các sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã theo Quyết định số 4518/QĐ-UBND ngày 06/12/2017 của UBND tỉnh với các hoạt động của các tổ chức hội, đoàn thể, nhất là hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên trong tổ chức triển khai Kế hoạch. Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đối với công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh niên, nhằm thực hiện mục tiêu “xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước; có đạo đức, lối sống văn hóa, trách nhiệm, tuân thủ pháp luật, yêu chuộng hòa bình; có tri thức, sức khỏe, hoài bão và khát vọng vươn lên”. Tập trung nghiên cứu, ban hành và tổ chức thực hiện các chính sách áp dụng cho thanh niên; thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án, đề án  đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, nhất là đối với thanh niên nông thôn, gắn đào tạo nghề với tạo việc làm, trên cơ sở phát huy các lợi thế sẵn có của các địa phương; tạo điều kiện cho thanh niên vay vốn sản xuất kinh doanh; tiếp tục thực hiện các chính sách, giải pháp nhằm hỗ trợ, khuyến khích thanh niên khởi nghiệp thành công; thanh niên tham gia bảo tồn, quảng bá và phát triển tài nguyên du lịch của tỉnh. Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, đánh giá kết quả việc thực hiện nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch, gắn với đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên của các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện theo Quyết định số 4518/QĐ-UBND ngày 06/12/2017 của UBND tỉnh.  Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo về kết quả thực hiện Chương trình Phát triển thanh niên theo quy định tại Quyết định số 4518/QĐ-UBND ngày 06/12/2017 và Công văn số 2158/UBND-NC ngày 02/6/2016 của UBND tỉnh.

Giao Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình Phát triển thanh niên tỉnh có trách nhiệm giúp UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo việc triển khai thực hiện Kế hoạch này. Giao Sở Nội vụ - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ theo Kế hoạch; giúp Ban Chỉ đạo đôn đốc, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện và báo cáo đề xuất cho UBND tỉnh giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện.

Căn cứ các nhiệm vụ, chương trình, dự án, đề án được phân công chủ trì theo Kế hoạch, các cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện; chủ động sử dụng nguồn kinh phí được giao năm 2018 và các nguồn kinh phí hợp pháp khác để thực hiện. Trường hợp gặp khó khăn, lập dự toán kinh phí thực hiện trình UBND tỉnh xem xét, quyết định. Giao Sở Tài chính căn cứ tình hình thực tế và khả năng cân đối ngân sách đề xuất UBND tỉnh bố trí kinh phí để triển khai thực hiện Kế hoạch; phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng dự toán kinh phí thực hiện các chương trình, đề án, dự án; hướng dẫn việc sử dụng và quyết toán kinh phí theo quy định. Đề nghị Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh, các tổ chức thanh niên do Đoàn làm nòng cốt và các tổ chức hội, đoàn thể cấp tỉnh phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chương trình, đề án, dự án phát triển thanh niên theo Kế hoạch này. Các sở, ban, ngành liên quan có kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch. UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm xây dựng và tổ chức triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình Phát triển thanh niên phù hợp với tình hình thực tế của địa phương./.

Hữu Phước



Tin mới nhất Tin mới nhất