A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho trẻ 1-5 tuổi vùng nguy cơ cao của tỉnh Bình Định năm 2019

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 75/KH- UBND về việc triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho trẻ 1-5 tuổi vùng nguy cơ cao của tỉnh Bình Định năm 2019 trên địa bàn tỉnh.


Ảnh minh họa

Theo kế hoạch trẻ từ 1-5 tuổi vùng nguy cơ cao được tiêm 1 mũi vắc xin Sởi - Rubella góp phần tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh sởi, rubella trong cộng đồng. Cụ thể: Đạt tỷ lệ 98% trẻ từ 1-5 tuổi vùng nguy cơ cao được tiêm bổ sung 01 mũi vắc xin sởi - rubella (MR); Đảm bảo an toàn và chất lượng tiêm chủng theo Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng và các quy định của Bộ Y tế về tiêm chủng.Thời gian triển khai từ tháng 01 đến tháng 02 năm 2019.

Đối tượng là tất cả trẻ từ 1-5 tuổi tại vùng nguy cơ cao (trẻ sinh từ 01/3/2014 - 01/01/2018) sẽ được tiêm 01 mũi vắc xin MR không kể tiền sử được tiêm chủng vắc xin phòng bệnh sởi hoặc vắc xin phòng bệnh rubella trước đó. Ngoại trừ trẻ đã tiêm vắc xin phòng bệnh sởi hoặc vắc xin phòng bệnh rubella trong thời gian <1 tháng trước khi triển khai tiêm bổ sung. Triển khai tại 02 huyện Tây Sơn và Phù Cát. Tiêu chí lựa chọn huyện nguy cơ cao là huyện có ít nhất một trong các tiêu chí sau: Tỷ lệ tiêm chủng vắc xin sởi mũi 1 < 95% một trong các năm 2015, 2016, 2017; Tỷ lệ tiêm chủng vắc xin MR cho trẻ 18 tháng trong tiêm chủng thường xuyên < 95% một trong các năm 2015, 2016, 2017; Có tỷ lệ mắc sởi trong các năm 2015, 2016, 2017 cao hơn tỷ lệ mắc trung bình năm của khu vực; Vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người, vùng giáp ranh, di biến dân cư động lớn, khó quản lý đối tượng; Chưa triển khai tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho trẻ 1-5 tuổi năm 2018.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện các nội dung của kế hoạch. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học (trường mẫu giáo, mầm non) trên địa bàn các huyện Tây Sơn, Phù Cát phối hợp với ngành y tế trong việc Điều tra trong trường học, lập danh sách theo lớp đối với trẻ từ 1-5 tuổi học mẫu giáo, nhà trẻ, bố trí giáo viên, cán bộ y tế học đường (nếu có) thống kê, đăng ký đầy đủ học sinh trong độ tuổi theo lớp; Chỉ đạo trường học (trường mẫu giáo, mầm non) trên địa bàn các huyện Tây Sơn, Phù Cát phối hợp với ngành y tế trong việc tuyên truyền ý nghĩa, lợi ích của chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho trẻ 1-5 tuổi trong trường học cho cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh biết.

Sở Tài chính tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi - Rubella cho trẻ 1-5 tuổi vùng nguy cơ cao của tỉnh Bình Định năm 2019 theo quy định.Ủy ban nhân dân các huyện Tây Sơn, Phù Cát chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan tại địa phương tổ chức triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch này; Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung của Kế hoạch này trên địa bàn quản lý.

Hữu Phước



Tin mới nhất Tin mới nhất