A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành Phố Quy Nhơn chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn đón Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019

Nhân dịp đón năm mới 2019 và Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi, Phóng viên Đài Truyền thanh Thành phố phỏng vấn bà Nguyễn Thị Lan – Trưởng Phòng Lao động – TB&XH thành phố về công tác chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn đón tết.

 

Lan

Bà Nguyễn Thị Lan - Trưởng Phòng Lao động - TB&XH thành phố Quy Nhơn

 

Hiện nay, toàn thành phố có trên 75.000 trẻ em ( chiếm tỷ lệ 26,4%), trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là 420 trẻ em (chiếm 0,5 %), trong đó có 26 trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi; 393 trẻ em bị khuyết tật, tàn tật và hàng trăm cháu có hoàn cảnh khó khăn... Đã thành thông lệ, mỗi độ Tết đến Xuân về, các cấp ủy đảng, chính quyền, hội đoàn thể và các tập thể, cá nhân có tấm lòng hảo tâm lại chung tay dành cho các em sự quan tâm đặc biệt, tổ chức thăm hỏi tặng quà, động viên các cháu.

Để chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc năm Kỷ Hợi, ngoài 50 xuất quà của tỉnh cho trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, Phòng Lao động –TB&XH thành phố đã tham mưu UBND thành phố xây dựng kế hoạch thăm tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, theo đó, từ ngày 24-31/1/2019 (tức từ 19-26 tháng chạp) Thường trực Thành ủy-HĐND-UBND-UBMT TQVN thành phố sẽ thăm, tặng quà các cơ sở bảo trợ xã hội như Trường chuyên biệt Hy Vọng, Trung tâm Bảo trợ xã hội Đồng Tâm, chi hội khuyết tật Nhân Ái và đặc biệt là tặng 150 xuất quà cho các cháu đang ở tại làng trẻ em SOS, mỗi xuất trị giá 200.000đ; tổ chức thăm tặng quà cho 300 cháu có hoàn cảnh đặc biệt, khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, mỗi xuất 200.000đ. Với tổng số quà trị giá 116 triệu đồng.

Ngoài ra, UBND các phường xã cũng đã vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn tổ chức các hoạt độngn vui xuân đón tết, thăm hỏi tặng quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn đảm bảo tất cả các cháu đón một cái tết thật vui tươi, đầm ấm.

Những món quà tuy nhỏ nhưng ấm áp, kịp thời ấy đã trở thành nguồn động viên to lớn giúp các em thêm tự tin vươn lên trong cuộc sống, đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội đối với công tác chăm sóc Bảo vệ trẻ em. Đó chính là những món quà sẻ chia yêu thương của mọi người cùng chung tay giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cái tết ấm áp, trọn vẹn và đầy ý nghĩa.

N.T.Lan-P.LĐ-TB&XH TP


Tin mới nhất Tin mới nhất