A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2015-2020

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 28/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 của ngành. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự và phát biểu tại Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, Giai đoạn 2015 - 2020, các phong trào thi đua của ngành Giáo dục và Đào tạo diễn ra thường xuyên, sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, bám sát nhiệm vụ của ngành, các sự kiện chính trị trọng đại. Bên cạnh việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cơ sở giáo dục đã triển khai và thực hiện mạnh mẽ các phong trào: “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… Qua đó, quy mô, mạng lưới trường học được mở rộng, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên. Kết quả phổ cập giáo dục mầm non, tiểu học, THCS được duy trì, giữ vững. Trong 5 năm qua, toàn ngành có 1.147 sáng kiến được công nhận, có 592 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giở cấp tỉnh, có 6 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, có 130 học sinh giỏi cấp quốc gia, có 22 dự án của học sinh đạt giải trong cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh Trung học cấp quốc gia, trong đó có 2 dự án được chọn tham gia Hội thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế - Intel ISEF 2019 tại Hoa Kỳ,..

Tham luận tại Hội nghị, các đại biểu tập trung vào một số giải pháp như: Một số giải pháp để thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học trong nhà trường, công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi, công tác nghiên cứu khoa học và hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua đổi mới trong sáng tạo dạy học,…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành Giáo dục và Đào tạo đã đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch đề nghị, thời gian tới ngành Giáo dục và Đạo tạo cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, giá trị sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất và các nội dung theo sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo; thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả cao; kịp thời biểu dương và nhân rộng các mô hình, các điển hình tiêu biểu trong từng phong trào, đưa phong trào thi đua yêu nước thực sự trở thành động lực, tạo sức sống mới thôi thúc các tập thể, cá nhân thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của UBND trnh cho lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tỉnh

Dịp này, Hội nghị đã trao Cờ Thi đua, Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể có thành tích trong giai đoạn thi đua vừa qua./.

Lê Kim Yến

 



Tin mới nhất Tin mới nhất