A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp báo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 24/6, UBND tỉnh tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ...

Quang cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng thông tin với các cơ quan báo chí về tình hình kinh tế – xã hội của địa phương 6 tháng đầu năm 2020. Trong 6 tháng qua, mặc dù đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn, thách thức nền kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn đạt được những kết quả nhất định. Tổng sản phẩm địa phương (GRDP) theo giá so sánh 2010 đạt 22.605 tỷ đồng, tăng 2,01% so với cùng kỳ. Cụ thể các ngành: nông, lâm, thuỷ sản đạt 6.622 tỷ đồng, tăng 1,84%; công nghiệp và xây dựng đạt 5.896 tỷ đồng, tăng 8,1% (riêng công nghiệp đạt 4.263 tỷ đồng, tăng 8,53%); dịch vụ đạt 9.096 tỷ đồng, giảm 1,72%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm đạt 991 tỷ đồng, tăng 4,54% (cùng kỳ tương ứng 29,3% - 25,5% - 40,9% - 4,3%). Thu  ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm là 4.716 tỷ đồng, đạt 47,8% dự toán năm và giảm 23,1% so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hoá - xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng - an ninh được giữ vững. Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn chung, tỉnh đã quan tâm và thực hiện tốt việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 theo Nghị Quyết số 42/NQ-CP của Chính Phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ. Đến nay, các địa phương đã chi tiền hỗ trợ trực tiếp cho 236.022 người dân bị ảnh hưởng với tổng kinh phí lên đến 249.920 triệu đồng.

Tại buổi họp, các nhà báo cũng dành sự quan tâm đến những vấn đề nổi cộm trên địa bàn tỉnh, đó là: đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành và địa phương phối hợp chặt chẽ hơn với các cơ quan báo chí; đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ về tình trạng tử vong nhiều tại Khoa Nội –Tim mạch – Bệnh viện đa khoa tỉnh; UBND tỉnh cần có biện pháp ngăn chặn kịp thời tình trạng băng nhóm xã hội đen hoạt động trên địa bàn tỉnh; làm rõ vấn đề có hay không việc cán bộ lấn chiếm đất công ở các địa bàn thuộc khu kinh tế Nhơn Hội.

Đối với vấn đề lấn chiếm đất đai tại khu kinh tế Nhơn Hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho biết, đến nay đã giải quyết cưỡng chế các trường hợp mới lấn chiếm, hiện UBND tỉnh đang lên phương án giải quyết các trường hợp lấn chiếm trước năm 2013- khi Luật đất đai mới ban hành.

Bên cạnh đó, liên quan đến vấn đề các nhà báo nêu, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã trả lời chi tiết từng ý kiến, đồng thời sẽ chấn chỉnh đối với những bất cập, tồn tại trong việc cung cấp thông tin với các cơ quan báo chí, ​xử lý nghiêm các trường cán bộ lấn chiếm đất tại khu kinh tế Nhơn Hội; ngoài ra, những vấn đề chưa thể trả lời trực tiếp tại cuộc họp sẽ có phản hồi cụ thể sau. 

Kết luận buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, những kết quả phát triển KT-XH của tỉnh thời gian qua là nỗ lực, cố gắng rất lớn của Đảng bộ, dân và quân trong toàn tỉnh; trong đó có đóng góp quan trọng của đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 trong điều kiện khó khăn như hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên tiếp tục có những đóng góp thông qua việc phát hiện, thông tin, phản ánh những vấn đề liên quan đến việc thực thi các chính sách cũng như ý kiến, nguyện vọng của người dân dành cho các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tiếp tục chú trọng việc tuyên truyền chủ trương, chính sách thu hút đầu tư cũng như những tiềm năng, thế mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư đến tỉnh Bình Định.

Thùy Trang



Tin mới nhất Tin mới nhất