A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Bình Định năm 2017

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 651/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Bình Định năm 2017.

Hội thảo “Xác định tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh đặc trưng của tỉnh Bình Định phục vụ công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại” do Sở Thông tin & Truyền thông Bình Định tổ chức 

Theo đó, mục đích của Kế hoạch là đảm bảo sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự quản lý thống nhất điều hành của UBND tỉnh, sự phối hợp của các cơ quan Trung ương và địa phương, các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh về công tác thông tin đối ngoại nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả, đường lối, chính sách thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước. Khẳng định lập trường của Việt Nam về vấn đề chủ quyền biển đảo, nâng cao tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc; tuân thủ pháp luật Việt Nam và quốc tế về biển. Thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, pháp luật của Việt Nam; chủ trương, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hóa và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung, của tỉnh Bình Định nói riêng đến các nước trên thế giới và người Việt Nam ở nước ngoài, đồng thời thông tin cho nhân dân trong tỉnh biết về tình hình thế giới.

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, tham mưu giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn của tỉnh; phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này. Sở Ngoại vụ tích cực phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan trong việc tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này trên địa bàn tỉnh; giao Sở Công Thương tích cực, chủ động phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan trong việc xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức và tham gia các cuộc triển lãm và hội chợ thương mại với các nước trong khu vực, thông qua đó để giới thiệu quảng bá tiềm năng thế mạnh về kinh tế, các dự án kêu gọi đầu tư trên lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ của tỉnh đến các nước trong khu vực và trên thế giới.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan đẩy mạnh thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại trong lĩnh vực hợp tác, xúc tiến đầu tư nước ngoài; xuất bản các ấn phẩm phục vụ quảng bá tiềm năng, cơ hội thu hút đầu tư của tỉnh. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định kinh phí thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh theo quy định, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định;...

Yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị quản lý. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông trong việc triển khai thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh; cung cấp thông tin cho báo chí trong và ngoài nước về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực và địa bàn quản lý theo quy định.  Phân công lãnh đạo và cán bộ kiêm nhiệm chịu trách nhiệm triển khai hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn và lĩnh vực đơn vị quản lý./.

Hữu Phước



Tin mới nhất Tin mới nhất