A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2017

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 615/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2017của tỉnh.

Tăng cường phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm - Ảnh minh họa

Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch là giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm, khống chế kịp thời dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội.

Cụ thể, tăng cường công tác chỉ đạo phòng chống dịch, củng cố Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, tăng cường trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên; giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm, đáp ứng nhanh và xử lý triệt để các ổ dịch, giảm số mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm, ngăn chặn kịp thời bệnh dịch truyền nhiễm nguy hiểm không để bùng phát, lây lan trên diện rộng; tăng cường năng lực hệ thống điều trị để phát hiện sớm, thu dung, cấp cứu, điều trị kịp thời các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong, giảm biến chứng do bệnh; tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng chống dịch bệnh, tiêm chủng vắc xin, hạn chế thấp nhất dịch bệnh có vắc xin tiêm phòng quay trở lại; tăng cường hiệu quả phối hợp liên ngành để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh; kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại các địa phương; đảm bảo đủ kinh phí, thuốc, vật tư, hóa chất đáp ứng kịp thời công tác phòng, chống dịch tại các cấp.

Giao Sở Y tế là cơ quan thường trực, làm đầu mối hướng dẫn cho các đơn vị, địa phương về công tác chuyên môn; trực tiếp theo dõi việc triển khai công tác phòng chống dịch tại các địa phương, các ngành, tổng hợp tình hình dịch và kết quả các hoạt động báo cáo cho UBND tỉnh và Bộ Y tế. Tổ chức các đoàn kiểm tra, thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các địa phương, các vùng trọng điểm dịch.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo hệ thống trường học trên địa bàn triển khai các hoạt động phòng chống dịch ngay từ khi chưa có dịch xảy ra để chủ động khống chế dịch bùng phát, chú trọng đến công tác phát hiện bệnh, tuyên truyền cho giáo viên và học sinh các biện pháp phòng chống dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm; phối hợp với Sở Y tế tổ chức kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại nhà trường, nhất là hệ thống nhà trẻ, mẫu giáo. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các Sở, ngành liên quan triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh từ gia súc, gia cầm có thể lây sang người; công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để phòng chống dịch bệnh đối với người. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Bình Định phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi trong việc đưa các thông tin phòng chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người dân biết cách phòng bệnh, phát hiện bệnh và kịp thời đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị. Chỉ đạo hệ thống đài phát thanh địa phương chủ động phối hợp với ngành Y tế phát các thông điệp phòng chống dịch bệnh thường xuyên, liên tục;....

Yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nội dung Kế hoạch này, chỉ đạo các phòng, ban và UBND các xã, phường, thị trấn xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh năm 2017 và triển khai thực hiện các hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn quản lý. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các hội, đoàn thể trong tỉnh phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế và các ngành, các cấp chính quyền địa phương tổ chức thực hiện Kế hoạch này đúng mục đích, có hiệu quả./.

Hữu Phước



Tin mới nhất Tin mới nhất