A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Giáo dục và Đào tạo Quy Nhơn tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật năm học 2016 – 2017

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 22/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Quy Nhơn đã tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở năm học 2016 – 2017.

Mô hình máy lọc nước biển thành nước ngọt sử dụng năng lượng mặt trời của học sinh trường THCS Quang Trung.

Tham dự cuộc thi năm nay có 24 dự án của học sinh 21 trường trung học cơ sở và phổ thông trên địa bàn thành phố. Các dự án dự thi tập trung vào 9 lĩnh vực, gồm: Kỹ thuật cơ khí 8 dự án; Năng lượng (Vật lý) 5 dự án; Khoa học thực vật 3 dự án; Vật lý và Thiên văn học 2 dự án; Hệ thống nhúng 2 dự án và các lĩnh vực: Kỹ thuật môi trường, cơ khí dân dụng, Vi sinh, Khoa học xã hội và hành vi, mỗi lĩnh vực có 1 dự án tham gia dự thi. 

Theo đánh giá của Ban giám khảo, tất cả các dự án dự thi đều được đầu tư khá công phu từ mô hình, pa nô thuyết minh, quá trình thử nghiệm. Nhiều dự án có tính mới, có tư duy sáng tạo, phương pháp nghiên cứu bài bản, sử dụng vật liệu có sẵn trong tự nhiên, phù hợp với tình hình địa phương và đặc biêt là có khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở được Phòng GD&ĐT thành phố Quy Nhơn tổ chức hằng năm là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thức nhằm khơi dậy phong trào học tập, sáng tạo khoa học kỹ thuật, giúp học sinh biết vận dụng những kiến thức đã học trong nhà trường để giải quyết yêu cầu thực tiễn trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật cũng như những vấn đề phát sinh trong cuộc sống. Từ đó, nhóm lên ngọn lửa đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh, giúp các em học sinh làm quen với phương pháp tư duy, cách làm việc của các nhà khoa học, góp phần thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong các trường trung học cơ sở. Cũng qua cuộc thi này, Phòng GD&ĐT thành phố Quy Nhơn sẽ chọn các dự án xuất sắc tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh Trung học cấp tỉnh, năm học 2016-2017 do Sở GD&ĐT tổ chức vào quý 1 năm 2017.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN  



Tin mới nhất Tin mới nhất