A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân

Ngày 3.8, UBND TP. Quy Nhơn đã ban hành Văn bản số 2071/UBND-TD về việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Theo đó, để thực hiện tốt công tác ...

Chủ tịch UBND thành phố giao Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị thuộc thành phố và Chủ tịch UBND các phường, xã tăng cường tổ chức tốt công tác tiếp dân. Tập trung chỉ đạo và tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh ngay từ khi phát sinh ở cơ sở.

Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài; Thực hiện nghiêm túc, dứt điểm những quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật và các vụ việc đã có ý kiến kết luận, chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố. Trong quá trình giải quyết, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc thì kịp thời báo cáo UBND thành phố để có ý kiến chỉ đạo giải quyết; không để xảy ra tình trạng đơn thư tồn đọng, chậm giải quyết, dẫn đến việc công dân tập trung khiếu kiện đông người, vượt cấp từ địa phương đến Trung ương, nhất là trong thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng.

Chủ tịch UBND thành phố giao Thanh tra thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan và Ban Tiếp công dân thành phố thường xuyên kiểm tra, đôn đốc Chủ tịch UBND các phường, xã và Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị thuộc thành phố thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo đúng quy định của pháp luật khiếu nại, tố cáo hiện hành. Trường hợp cần thiết, giao Chánh Thanh tra thành phố phối hợp với Ban Tiếp công dân thành phố đề xuất thanh tra trách nhiệm đối với Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị thuộc thành phố, Chủ tịch UBND các phường, xã trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo./.


Phi Hùng

 



Tin mới nhất Tin mới nhất