A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai Chương trình hành động phòng, chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2018-2021

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 54/KH-UBND về việc triển khai Chương trình hành động phòng, chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên giai đoạn 2018-2021 trên địa bàn ...


Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ. Phối hợp với các sở, ban, ngành, các tổ chức xã hội của tỉnh xây dựng quy chế phối hợp về phòng, chống bạo lực học đường. Giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý. Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị định hướng, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao mang tính lành mạnh cho thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng nội dung tuyên truyền đối với các cơ quan báo chí trong tỉnh; Cổng thông tin điện tử tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và hệ thống truyền thanh cơ sở tuyên truyền cổ động việc thực hiện các quy định về phòng, chống bạo lực học đường. Sở Tài chính hàng năm, căn cứ Kế hoạch được UBND tỉnh phê duyệt và khả năng cân đối ngân sách, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xem xét, thẩm định, bố trí kinh phí trong dự toán của các cơ quan, đơn vị để thực hiện kế hoạch theo quy định.

Công an tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn công an các cấp phối hợp với cơ sở giáo dục bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học, phòng, chống vi phạm pháp luật và phòng, ngừa, ngăn chặn, xử lý các vụ việc bạo lực học đường. Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn tiếng nói trẻ em và vị thành niên, tập huấn kỹ năng nhận diện ứng xử và phòng tránh các hành vi xâm hại trẻ em: bạo lực học đường, xâm hại tình dục…; nghiên cứu triển khai thực hiện các mô hình hiệu quả trong phòng, chống bạo lực học đường cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng; tuyên truyền về phòng, chống bạo lực trong học đường; thông qua Hội đồng trẻ em phản ánh những mong muốn, nguyện vọng của thiếu nhi đến Hội đồng nhân dân tỉnh, các cấp, các ngành về các vấn đề liên quan đến bạo lực học đường. Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên tham gia xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường.

Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, định hướng và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trên địa bàn tuyên truyền, phổ biến các quy định về đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên Mặt trận giám sát, phản biện, tham vấn, kiến nghị đối với các cơ quan Nhà nước trong việc đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường.

Hữu Phước



Tin mới nhất Tin mới nhất