A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Bình Định năm 2018

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1036/QĐ-UBND về việc kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Bình Định năm 2018.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng nhận lẵng hoa chúc Tết của Bí thư - Tỉnh trưởng Lêt Xay - Nha - Phon

Theo đó, mục tiêu của kế hoạch làthông tin về chủ trương, đường lối, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội, pháp luật của Việt Nam; chủ trương, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hóa và thành tựu về mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung, của tỉnh Bình Định nói riêng đến các nước trên thế giới và người Việt Nam ở nước ngoài, đồng thời thông tin cho nhân dân trong tỉnh biết về tình hình thế giới. Thông tin, tuyên truyền về các sự kiện hội nhập quốc tế; về chủ quyền biển đảo, phân giới cắm mốc và khu vực biên giới.

Yêu cầu phối hợp chặt chẽ và phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các lực lượng, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia công tác thông tin đối ngoại theo quy định của pháp luật; các hoạt động thông tin đối ngoại được triển khai phải bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về thông tin đối ngoại. Cần chú trọng công tác tuyên truyền, cung cấp và tiếp nhận thông tin, giao lưu văn hóa, hỗ trợ phát triển kinh tế, xúc tiến đầu tư. Thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về các hoạt động thông tin đối ngoại; tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động đối ngoại theo đúng đường lối của Đảng và Nhà nước; chấp hành nghiêm túc chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước theo quy định hiện hành; lồng ghép các hoạt động, các nguồn kinh phí trong quá trình thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại đảm bảo có hiệu quả, tiết kiệm.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này; kiểm tra, theo dõi, đôn đốc, báo cáo kết quả thực hiện cho Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND tỉnh./.

Hữu Phước



Tin mới nhất Tin mới nhất