A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tập huấn, tuyên truyền về phòng chống ma túy, mại dâm, mua bán người năm 2019

Sáng ngày 9/10/2019, tại Hội trường Trung tâm hành chính thành phố, UBND thành phố Quy Nhơn tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền công tác phòng, chống ma túy, mại dâm, mua bán người năm 2019 trên địa bàn thành phố. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận TQVN thành phố, các phòng ban, hội đoàn thể thành phố, lãnh đạo UBND các đồng chí làm công tác phòng, chống tệ nạn xã hội ở các phường, xã; đặc biệt là có sự tham dự của gần 100 chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke, massage trên địa bàn thành phố.

 TTPCTMMD1020190001

Hội nghị tập huấn tuyên truyền công tác phòng chống

ma tuý, mại dâm, mua bán người năm 2019

Tại hội nghị, đại biểu tham dự được nghe các báo cáo viên của Công an thành phố tập huấn giới thiệu những nội dung liên quan đến Luật phòng chống ma túy; các hình thức truyền thông phòng, chống tệ nạn ma tuý trong cộng đồng; những kiến thức cơ bản về cai nghiện và điều trị nghiện ma túy, một số nội dung về đổi mới công tác cai nghiện, cách nhận biết một số loại ma túy mới hiện nay, tác hại của các chất ma túy đối với người sử dụng, biện pháp phòng chống các chất ma túy, những nơi tư vấn và điều trị nghiện ma túy;  Các hình thức hoạt động mại dâm; tác hại của mại dâm; các vấn đề của người bán dâm; tình trạng mua bán người; quan điểm, giải pháp đổi mới và công tác quản lý đối tượng tại địa phương hiện nay.

 TTPCTMMD1020190002

Đ/c Nguyễn Xuân Hùng – Đội trưởng Đội CSMT Công an Thành phố báo cáo tại Hội nghị tập huấn tuyên truyền công tác phòng chống matuy, mại dâm, mua bán người năm 2019

Thành phố Quy Nhơn là trung tâm kinh tế, chính trị - văn hóa - xã hội của tỉnh, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, mua bán người,… cũng len lỏi xâm nhập vào đời sống xã hội và diễn biến ngày càng phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Do vậy, công tác đảm bảo ANTT, TTATXH, phòng chống tội phạm nói chung, ma túy, mại dâm, mua bán người nói riêng có vai trò hết sức quan trọng, góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế - văn hóa xã hội Thành phố.

Qua hội nghị lần này sẽ giúp các cơ quan chức năng của thành phố, UBND các phường xã, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh karaoke, massag nhận thức đầy đủ về tác hại xã hội; nâng cao kỹ năng về công tác phòng, chống ma tuý, mại dâm, mua bán người cũng như nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tuyên truyền, vận động cai nghiện; quản lý, giúp đỡ người nghiện sau cai, phụ nữ mại dâm, giúp họ xóa đi mặc cảm, ổn định cuộc sống. Đối với các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke, massage phải thực hiện cam kết không để tình trạng ma túy, mại dâm xảy ra tại cơ sở mình. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của các ngành, địa phương và toàn xã hội trong công tác phòng, chống ma túy, mại dâm, mua bán người trong thời gian tới. 

Nguyễn Thị Lan – Trưởng Phòng LĐ-TB&XH TP Quy Nhơn


Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan