A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới thành phố Quy Nhơn năm 2018

Tối ngày 12/12/2018 tại UBND phường Ngô Mây, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, Thành đoàn Quy Nhơn, Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao thành phố và UBND phường Ngô Mây tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018 với chủ đề “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em gái”.

htpn2001 

Văn nghệ chào mừng hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng,

chống bạo lực trên cơ sở giới tại thành phố Quy Nhơn

Về dự hội thi có đồng chí Nguyễn Đình Kha - Phó Bí thư Thành ủy, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - PCT thường trực UBND, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích - PCT UBMTTQVN thành phố, đồng chí Trương Thị Thùy Trang - Trưởng phòng BVCSTE&BĐG Sở Lao động - TB&XH tỉnh Bình Định cùng cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức các phòng, ban, đơn vị, hội, đoàn thể cấp thành phố và phường. Đặc biệt là sự tham gia của 4 đội thi đến từ các phường: Đống Đa, Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Cừ, Ngô Mây và đông đảo bà con trên địa bàn thành phố cũng đến xem và cổ vũ.

Thay mặt Ban tổ chức hội thi, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - PCT Thường trực  UBND thành phố, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố đọc bài phát biểu khai mạc hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018 và trao hoa cho các đội thi.

htpn20012 

Đ/c Nguyễn Tiến Dũng – PCT TT UBND – Trưởng Ban

Vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố phát biểu mạc hội thi

 htpn20013

Đ/c Nguyễn Tiến Dũng – PCT Thường trực UBND thành phố,

Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố trao hoa cho các đội dự thi

Hội thi diễn ra với 03 phần thi: chào hỏi, kiến thức, xử lý tình huống với nội dung xoay quanh các vấn đề về bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em gái; cách phòng, chống và suy nghĩ, nhận thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, cộng đồng cũng như các cấp ngành về bạo lực trên cơ sở giới. Với sự tham gia và chuẩn bị kỹ càng, các đội thi đã để lại ấn tượng sâu sắc ở màn chào hỏi sinh động và phần xử lý tình huống linh hoạt.

Kết thúc hội thi, giải nhất đã thuộc về đội thi đến từ phường Ngô Mây, đội thi phường Lê Hồng Phong đạt giải nhì và đồng giải ba là hai đội thi: phường Đống Đa và Nguyễn Văn Cừ.

 htpn20014

Đ/c Trương Thị Thùy Trang – Trưởng Phòng BVCSTE&BĐG

Sở Lao động – TB&XH tỉnh trao giải nhất cho phường Ngô Mây

 htpn20015

Ban tổ chức và các đội thi chụp ảnh lưu niệm

Hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn thành phố Quy Nhơn là một hoạt động trong Tháng hành động vì Bình đẳng giới (từ ngày 15/11/2018 – 15/12/2018) với nhiều ý nghĩa: nhằm tuyên truyền sâu rộng và nâng cao nhận thức cá nhân, gia đình, xã hội về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, từ đó có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc; hội thi cũng là nơi chia sẽ, học hỏi kinh nghiệm, học tập mô hình tiêu biểu về phòng, chống bạo lực gia đình, đồng thời thu hút sự quan tâm, tham gia hành động của các cá nhân, cơ quan, tổ chức và xã hội về công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Hoàng Thúy - P.LĐTBXH TP


Tin mới nhất Tin mới nhất