A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch tổ chức các hoạt động Ngày Công tác xã hội Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2017

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 746/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động Ngày Công tác xã hội Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2017.


Ảnh minh họa

Theo đó, mục đích của Kế hoạch là tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của Nghề Công tác xã hội; ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội; góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân. Phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần thương yêu, tương trợ lẫn nhau. Thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia trợ giúp các cá nhân, gia đình, cộng đồng gặp khó khăn và phát huy vai trò của người làm công tác xã hội. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội (25/3) với nội dung phong phú, thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả.

Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội về vai trò, vị trí của công tác xã hội, đặc biệt là các ngành có liên quan trực tiếp đến việc phát triển nghề công tác xã hội như: Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Lao động – Thương binh và Xã hội, các tổ chức có nhu cầu sử dụng cán bộ nhân viên công tác xã hội. Định hướng người dân biết cách sử dụng dịch vụ công tác xã hội. Tổ chức tuyên truyền qua phương tiện thông tin đại chúng, biên soạn, in ấn tài liệu tuyên truyền trực tiếp ở cơ sở về các giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của Nghề Công tác xã hội; ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề xã hội.Thời gian tổ chức từ ngày 15-25/3/2017.

Giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức các hoạt động Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2017 trên địa bàn tỉnh trang trọng, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm./.

Hữu Phước



Tin mới nhất Tin mới nhất

Tin liên quan