A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn: Triển khai Chiến dịch “Thanh niên Tây Sơn xung kích mùa bão, lũ” năm 2016

(binhdinh.gov.vn) - Huyện đoàn Tây Sơn vừa triển khai tổ chức Chiến dịch “Thanh niên Tây Sơn xung kích mùa bão, lũ” năm 2016.

Theo đó, Chiến dịch được triển khai thực hiện trên địa bàn toàn huyện từ tháng 9.2016 đến hết tháng 12.2016, cao điểm là trong thời gian xảy ra bão, lũ với một số nội dung, nhiệm vụ, giải pháp như: tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của thanh thiếu niên trong việc tham gia phòng, tránh, khắc phục, giảm nhẹ thiên tai; xây dựng các phương án phòng, tránh, khắc phục hậu quả bão, lũ, giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trong mùa mưa, bão; tập trung củng cố, kiện toàn các đội thanh niên xung kích đảm bảo số lượng và có chất lượng đối với cấp huyện là 30 ĐVTN/ đội; cấp xã 20 ĐVTN/1đội đối với cấp thôn 10 ĐVTN/1 đội).

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn xây dựng các phương án cụ thể đối phó với các tình huống khẩn cấp xảy ra như: huy động lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất. Tổ chức các đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích ra quân giúp dân gia cố nhà ở, thu hoạch mùa vụ, vận chuyển tài sản đến nơi an toàn nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão, lũ gây ra; chuẩn bị tốt nhân lực, vật tư và các phương tiện cần thiết để kịp thời ra quân các đội TNXK  giúp dân phòng, tránh, ứng phó với bão, lũ hướng dẫn nhân dân. Đồng thời, huy động đoàn viên, hội viên, thanh niên tình nguyện hiến máu để phục vụ các ca cấp cứu, điều trị những người bị thương trong bão, lũ./.

 

Ngọc Hà



Tin mới nhất Tin mới nhất