A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2016

(binhdinh.gov.vn)-Ban Chỉ huy PCTT& TKCN huyện An Lão vừa tổ chức hội nghị tổng kết năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Năm 2015, công tác PCTT&TKCN được triển khai đồng bộ từ huyện đến các xã, thị trấn. Việc dự tính, dự báo, cảnh báo kịp thời chính xác nên  hạn chế  thiệt hại xảy ra đến mức thấp nhất. Tuy nhiên do thời tiết diễn biến phức tạp, hạn hán gay gắt xuất hiện từ đầu năm đã ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân. Tính đến đầu tháng 8/2015 trên địa bàn có 14/38 công trình đập dâng kiên cố, 2/4 hồ chứa và 185/267 đập bổi khô cạn, không đảm bảo nước tưới; các công trình còn lại lượng nước chỉ còn 20-35% dung tích và hơn 300 ha lúa và hoa màu bị thiếu nước...

Bên cạnh đó, tình hình lũ lụt cũng đã làm cho 15 ha đất ruộng sa bồi, thủy phá; nhiều kênh mương bị bồi lấp, xói lỡ cuốn trôi; giao thông trên các tuyến đường liên xã bị sạt lỡ cuốn trôi hơn 150 ngàn m3 đất đá các loại. Tổng thiệt hại ước tính khỏang hơn 10 tỷ đồng.

Để chủ động phòng chống thiên tai năm 2016, Ban Chỉ huy PCTT– TKCN huyện An Lão chỉ đạo các ngành và các địa phương có kế hoạch phòng chống cụ thể; rà soát củng cố Ban Chỉ huy PCTT - TKCN các cấp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác PCTT – TKCN; sớm xây dựng và phê duyệt Phương án, kế hoạch PCTT-TKCN theo phương châm “4 tại chỗ”. Tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng hồ đập, đê, kè và cơ sở hạ tầng nhất là các công trình ảnh hưởng đến tiêu thoát lũ. Rà soát các phương tiện cứu hộ, cứu nạn hiện có để chủ động cứu hộ cứu nạn tại chỗ, kịp thời khi có tình huống xảy ra./.

 

Thy Phương

 

 

 



Tin mới nhất Tin mới nhất