A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt đại diện nhân sĩ, trí thức đầu Xuân Đinh Dậu 2017

(binhdinh.gov.vn) - Chiều nay (8.2), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức buổi gặp mặt đại diện nhân sĩ, trí thức đầu Xuân Đinh Dậu 2017. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Kim Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phan Phi Hổ - Chủ tịch Ủy ...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

Tại buổi gặp mặt, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thông báo về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2016 vừa qua. Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt kế hoạch đề ra; tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 7,53%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 9,3%; kim ngạch xuất khẩu đạt 730,5 triệu USD đạt 100,1% so với kế hoạch, tăng 4% so với năm 2015; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân cơ bản ổn định; quốc phòng an ninh được giữ vững. Có được kết quả trên ngoài sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân trong toàn tỉnh có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ nhân sĩ, trí thức. Đặc biệt trong năm 2016, toàn tỉnh có 34 trí thức tiêu biểu có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học công nghệ; có 14 doanh nghiệp tiêu biểu và 8 doanh nhân tiêu biểu được vinh danh; 122 người uy tín tiêu biểu được nhân dân bầu chọn.

Tại buổi gặp mặt đại diện các trí thức, doanh nhân, đồng bào dân tộc thiểu số, các chức sắc tôn giáo bày tỏ vui mừng với các thành quả trong phát triển KT-XH của tỉnh nhà trong năm qua, đồng thời mong muốn lãnh đạo tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục quan tâm, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp, sự nỗ lực của đội ngũ nhân sỹ, trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo và các cá nhân trong đồng bào dân tộc thiểu số trong sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh. Đồng thời, mong muốn thời gian đến các vị nhân sĩ, trí thức, tôn giáo, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa công sức, trí tuệ của mình để góp phần xây dựng Bình Định phát triển nhanh và bền vững hơn./.

 

Nguyễn Thị Thanh

 

 

 

 

 



Tin mới nhất Tin mới nhất