A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức triển khai công tác tiêm phòng vaccine cho gia súc, gia cầm năm 2017

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND về việc tổ chức triển khai công tác tiêm phòng vaccine cho gia súc, gia cầm năm 2017 và tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường tiêm phòng vaccine cho gia súc, gia cầm - Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông Nghiệp và PTNT, Sở Y tế theo chức năng nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định, các tổ chức hội, đoàn thể tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về sự nguy hiểm của bệnh dại, cúm gia cầm, LMLM gia súc, tai xanh heo. Vận động người chăn nuôi phát hiện và báo cáo kịp thời cho cơ quan chăn nuôi thú y, chính quyền cơ sở về dịch bệnh; chấp hành kế hoạch, thời gian tiêm phòng vaccine và chủ động thực hiện phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. Tuyệt đối không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, không ăn tiết canh, không ăn thịt gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, bị bệnh, chết, không qua kiểm soát thú y.

Sở Nông nghiệp và PTNT chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc cung ứng đầy đủ, kịp thời các loại vaccine, thuốc sát trùng, vật tư, dụng cụ tiêm phòng và hướng dẫn quy trình kỹ thuật tiêm phòng, chữa trị gia súc, gia cầm phản ứng vaccine cho các địa phương. Xác định nhu cầu các loại vaccine phục vụ tiêm phòng năm 2017; tổ chức tiếp nhận vaccine do Trung ương hỗ trợ và mua thêm các loại vaccine phục vụ tiêm phòng, đảm bảo đủ vaccine tiêm phòng theo kế hoạch; Tham mưu UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện Chính sách khuyến khích đầu tư xây dựng cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn tỉnh Bình Định; Chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, vật tư, hoá chất, vaccine ... và cung ứng kịp thời cho các địa phương, phục vụ tốt cho công tác tiêm phòng năm 2017.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chỉ đạo các địa phương triển khai tiêm phòng vaccine cúm gia cầm, LMLM gia súc và dịch tả heo năm 2017 theo kế hoạch của Sở Nông nghiệp và PTNT; Thời gian tiêm phòng vaccine cúm gia cầm: (đợt I: từ ngày 03/01/2017 đến ngày 22/01/2017 và đợt II: từ ngày 03/7/2017 đến ngày 22/7/2017); Thời gian tiêm phòng vaccine LMLM trâu, bò, heo: (đợt I: từ ngày 01/03/2017 đến ngày 30/03/2017 và đợt II: từ ngày 01/9/2017 đến 30/9/2017); Thời gian tiêm phòng vaccine dịch tả heo: (đợt I: từ ngày 01/4/2017 đến ngày 30/4/2017 và đợt II: từ ngày 01/10/2017 đến ngày 30/10/2017).

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông và công an các địa phương phối hợp lực lượng thú y trong công tác kiểm dịch động vật tại các trạm kiểm dịch đầu mối giao thông và kiểm tra hoạt động vận chuyển, mua bán, giết mổ động vật, sản phẩm động vật và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi tại các địa phương theo kế hoạch của Sở Nông nghiệp và PTNT. Giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm Truyền thông GDSK và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với cơ quan thú y trong công tác tuyên truyền, giám sát dịch tể, phát hiện và xử lý ổ dịch, phát huy hiệu quả quy chế phối hợp theo Thông tư liên tịch số 16/2013/TTLT-BYT-BNN&PTNT ngày 27/5/2013 giữa Bộ Nông nghiệp và PTNT và Bộ Y tế. Giao Sở Tài Chính phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT đề xuất bố trí kinh phí, phân bổ kịp thời cho ngành nông nghiệp và các huyện miền núi, phục vụ cho công tác tiêm phòng và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch đề ra.   Các tổ chức, hội, đoàn thể phối hợp chính quyền địa phương các cấp tăng cường vận động, tuyên truyền hội viên, đoàn viên mình nhận thức đúng về công tác tiêm phòng và phòng chống dịch bệnh động vật, sử dụng sản phẩm động vật có nguồn gốc, không bị dịch bệnh và cam kết không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi để tự giác thực hiện có hiệu quả các biện pháp an toàn sinh học phòng chống dịch bệnh động vật theo hướng dẫn của ngành Nông nghiệp và ngành Y tế, phát huy hiệu quả phòng chống dịch bệnh động vật, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và phát triển chăn nuôi bền vững,...

Hữu Phước



Tin mới nhất Tin mới nhất