A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: sơ kết Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đọan 2011-2014

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 31/7, Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện An Lão tổ chức hội nghị sơ kết Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nôn thôn mới giai đọan 2011-2014, kế hoạch thực hiện năm 2015 và giai đoạn 2016-2020. Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng- Chủ tịch ...

Sau 4 năm triển khai thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận các đòan thể, Chương trình đã có những bước tiến triển quan trong. Đến nay một số xã cơ bản đã định hướng được những kế hoạch trung, dài hạn cho từng lĩnh vực, linh động lồng ghép các nguồn vốn để thực hiện. Tổng nguồn vốn huy động, lồng ghép thực hiện chương trình trong 4 năm ước đạt trên 214 tỷ đồng. Về xây dựng cơ sở hạ tầng, được sự hỗ trợ từ chương trình, trong những năm qua, các địa phương được đầu tư trên 5,3 tỷ đồng bê tông hóa gần 1.000m kênh nội thoát, kiên cố hóa 2.180 mét kênh mương thủy lợi, bê tông xi măng  gần 2.000 đường giao thông nông thôn loại B… Về phát triển sản xuất nâng cao thu nhập, các xã đã thực hiện mua và hỗ trợ một số loại giống cây trồng cho nhân dân sản xuất; chuyển giao ứng dụng KHKT thâm canh, chăm sóc cây trồng, vật nuôi vào sản xuất, từng bước nâng cao hiệu quả, mức thu nhập cho hơn 2.220 hộ. Kết quả qua 4 năm thực hiện, xã An Hòa đạt 12/19 tiêu chí; xã An Tân 11/19 tiêu chí; An Trung, An Hưng, An Quang đạt 9/19 tiêu chí; xã An Vinh, An Tòan đạt 6/19 tiêu chí và xã An Nghĩa đạt 5/19 tiêu chí.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng- Chủ tịch UBND huyện An Lão đề nghị trong thời gian tới các xã cần chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức khác nhau trong mọi tầng lớp nhân dân gắn với thực hiện phong trào “An Lão chung sức xây dựng nông thôn mới”. Có kế hoạch thực hiện chương trình một cách cụ thể trong từng năm, phù hợp với thực tiễn của địa phương. Ưu tiên phát triển một số lĩnh vực trọng điểm, cấp thiết mang lại giá trị thiết thực cho đời sống. Tập trung huy động tối đa nguồn lực của địa phương, tranh thủ sự hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, cũng như khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, sớm hòan thành các tiêu chí, chỉ tiêu xây dựng Nông thôn mới đề ra.

Nhân dịp này, UBND huyện đã trao Giấy khen cho 4 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới giai đọan 2011-2014.

 

Thy Phương

 

 



Tin mới nhất Tin mới nhất