A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Nhơn, Tuy Phước: Triển khai các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2015

(binhdinh.gov.vn)-UBND các huyện Hoài Nhơn, Tuy Phước vừa ban hành các kế hoạch tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em năm 2015.

Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND huyện Hoài Nhơn giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và địa phương tổ chức đêm hội Trăng rằm tại xã Hoài Phú cho trẻ em đảm bảo vui vẻ, bổ ích, an toàn và lành mạnh.

Nội dung tập trung vào các hoạt động như Hội thi múa lân, lồng đèn, cắm trại, văn nghệ, phá cỗ trung thu, làm đồ chơi truyền thống, trò chơi dân gian … Tổ chức Tết trung thu gắn với những nội dung về bảo vệ, chăm sóc trẻ em như xây dựng “xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em”, “phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, xây dựng “ngôi nhà an toàn, cộng đồng an toàn, trường học thân thiện” cho trẻ em… qua đó khuyến khích sự sáng tạo của trẻ em; tạo điều kiện để trẻ em bày tỏ suy nghĩ, tình cảm, nguyện vọng của mình với gia đình, thầy cô và chính quyền địa phương; đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Tại huyện Tuy Phước, sẽ tổ chức “Đêm vui Trung thu nhớ ơn Bác Hồ” tại xã Phước Lộc và tổ chức 4 điểm vui tết Trung thu tại các xã Phước Hòa, Phước Thuận, Thị trấn Diêu Trì và trường Mầm non huyện.

Dịp này, huyện Tuy Phước trao tặng 383 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, bình quân mỗi suất từ 100.000 đến 200.000 đồng, trong đó quà của tỉnh 100 suất và của huyện 283 suất.

Thái Ngân - Thanh Nghiêm



Tin mới nhất Tin mới nhất