A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Tây Sơn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 12-8, Đảng bộ huyện Tây Sơn đã khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020, tham dự Đại hội có 249 đại biểu chính thức đại diện cho 3.687 đảng viên, sinh hoạt tại 42 tổ chức cơ sở Đảng trong toàn huyện.

 

Quang cảnh Đại hội.

Đến dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Thanh Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, đại diện các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy.

Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ khóa XIX trình tại Đại hội lần thứ XX cho biết, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Tây Sơn luôn đoàn kết, phát huy nội lực, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để thực hiện nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực: kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị,... Nổi bật là nền kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng và có lĩnh vực phát triển khá. Tốc độ tăng bình quân hàng năm của các ngành sản xuất đạt 14,6% (vượt 1,6% so với Nghị quyết); Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng và tích cực, trong đó công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp - xây dựng chiếm 33,2%; thương mại - dịch vụ - du lịch tăng lên 43,5%; nông, lâm, ngư nghiệp giảm còn 23,3%. Đặc biệt, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tập trung đầu tư với 79 công trình, dự án, được đầu tư xây dựng có tổng vốn hơn 510 tỷ đồng và đã có nhiều công trình hoàn thành đã đưa vào sử dụng hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đến nay, ngoài xã Bình Nghi đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014; toàn huyện còn có 3 xã Bình Tường, Tây Xuân và Tây An phấn đấu hoàn thành trong năm 2015. Các hoạt động văn hoá - xã hội của huyện cũng có nhiều chuyển biến tích cực; Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện với thu nhập bình quân đầu người đạt 27,5 triệu đồng 1 năm, hàng năm tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 2,32% và đến cuối năm 2015 còn 5,6%. 

Cũng trong nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức được Đảng bộ huyện tây Sơn quan tâm tăng cường. Nhờ vậy, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên trong Đảng bộ không ngừng được nâng lên. Qua đánh giá, từ năm 2011-2013, số tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh trên 70%; số đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt trên 10%, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 70%. Công tác phát triển đảng viên đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết. Trong nhiệm kỳ, đã kết nạp gần 800 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên hiện có trong toàn đảng bộ lên 3.687 đồng chí.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, thay mặt Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng, đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, quân và dân huyện Tây Sơn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và chỉ ra một số mặt còn tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục. Về những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ huyện Tây Sơn trong nhiệm kỳ 2015-2020, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng, lưu ý cần tích cực huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Quy hoạch, xây dựng thị trấn Phú Phong văn minh, hiện đại, là trung tâm thương mại, dịch vụ của huyện và phấn đấu trở thành thị xã phía tây của tỉnh; Từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn, thủy lợi, điện, nước sạch, thu gom và xử lý nước thải. Đẩy mạnh kêu gọi, thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp; chú trọng phát triển công nghiệp chế biến gắn với vùng nguyên liệu tập trung; Khuyến khích các doanh nghiệp phát triển những ngành hàng, sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao; Tiếp tục chuyển đổi công nghệ sản xuất gạch ngói nung thủ công sang sản xuất vật liệu xây dựng theo công nghệ lò nung cải tiến và không nung nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường; Tập trung triển khai có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích… Khuyến khích phát triển các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các làng nghề truyền thống nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân; Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư, khai thác có hiệu quả tiềm năng về dịch vụ, du lịch;  Đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của địa phương, hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn của vùng đất Tây Sơn thượng võ; đẩy mạnh phát triển du lịch theo hướng kết nối các tuyến và điểm du lịch của tỉnh và cả nước. Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng cũng lưu ý Đảng bộ huyện Tây Sơn cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các lĩnh vực văn hóa, xã hội; Tăng cường công tác Quốc phòng – an ninh và tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng và chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ, chính quyền, mặt trận, đoàn thể trong sạch, vững mạnh.      

Cũng trong ngày làm việc đầu tiên, các đại biểu tham dự Đại hội cũng đã thông qua Báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận các văn kiện Đại hội trình Đại hội XII của Đảng và Đại hội lần thứ XIX của Đảng bộ tỉnh và tham luận, thảo luận các văn kiện trình Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ huyện Tây Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 41 đồng chí. 

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Tây Sơn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020, sẽ bế mạc vào ngày 13-8-2015. 

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN



Tin mới nhất Tin mới nhất